Nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Lã Thị Thúy hằng
Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của ngành công nghệ số Việt Nam với vai trò dẫn dắt, định hình đường hướng phát triển của cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số.

Với chủ đề “Phát triển bền vững và nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu”, Diễn đàn lần thứ 4 năm nay sẽ được tổ chức vào 8/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

a6-1670405007.jpg

Ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) phát biểu. Ảnh: Báo Lao động.

Thông tin tại buổi họp báo thông tin về Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ 4, năm 2022, ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2019.

Diễn đàn đã đưa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam sang một giai đoạn mới – đó là Make in Viet Nam. Diễn đàn này đã trở thành một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của ngành công nghệ số Việt Nam với vai trò dẫn dắt, định hình đường hướng phát triển của cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số.

Diễn đàn dự kiến thu hút khoảng 1.000 đại biểu gồm lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và đặc biệt là hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ uy tín trong và ngoài nước cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Theo kế hoạch dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tham dự Diễn đàn và phát biểu chỉ đạo.

a5-1670405036.jpeg

Các đại biểu tham dự cuộc họp báo do Bộ TT&TT tổ chức.

Theo lãnh đạo Cục Công nghiệp CNTT&TT, Bộ TT&TT đang hoàn thiện Chiến lược phát triển công nghiệp công nghệ số Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 nhằm định hướng, dẫn dắt cộng đồng công nghệ số Việt Nam phát triển mạnh trong nước, từ cái nôi trong nước sẽ đi ra toàn cầu đóng góp cho sự phát triển của nhân loại, đóng góp cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Các chủ đề sẽ được trình bày và tập trung thảo luận tại Diễn đàn: Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển bền vững trong giai đoạn kinh tế trong nước và quốc tế đang gặp nhiều khó khăn, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế; doanh nghiệp công nghệ Việt Nam thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia; giải pháp nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu; hợp tác giữa các doanh nghiệp CNS Việt Nam và các BigTech để đưa sản phẩm Make in Viet Nam ra thị trường quốc tế…

Cũng tại Diễn đàn, Bộ TT&TT sẽ tổ chức Lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức có sản phẩm công nghệ số xuất sắc. Hoạt động bên lề Diễn đàn là triển lãm trực tiếp và trực tuyến trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam tiêu biểu phục vụ phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Diễn đàn năm nay tiếp tục được kỳ vọng là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, đề xuất giải pháp, ý tưởng đột phá, huy động và tập hợp nguồn lực của cả xã hội để phát triển hàng chục, hàng trăm nghìn doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

L.Hằng