Mong ước của người mẹ bị ung thư giai đoạn cuối

Phạm Hà Mi
“Mong sao cho các con được học hành đầy đủ, được đến trường như bao bạn cùng trang lứa…”, đó là mong ước cuối cùng của một người mẹ đang chống chọi với tử thần hàng ngày, hàng giờ, đó là chị Hùng Thị Thanh Tâm, ở tổ 19, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. 

"Đã nghèo còn mắc cái eo" là câu nói thường trực của bà con hàng xóm mỗi khi nhắc đến hoàn cảnh của gia đình chị Thanh Tâm. Tháng 7/2020 anh Hùng (chồng chị Tâm) đã ra đi bởi khối u hạch ác tính. Không được bao lâu, sau 1 năm chị Tâm chẩn đoán mang trong người căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, viêm gan B, tim và lao.

Nhìn hai đứa con còn thơ dại mà lòng chị quặn thắt. Con gái lớn đang học lớp 5 Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, con trai nhỏ học Trường Mẫu giáo Vành Khuyên, ở cái tuổi hồn nhiên vui đùa, mà đã phải xa cha, liệu sắp tới đây phải thiếu vắng mẹ thì các con sẽ sống như thế nào.

9b77b5d6-78a4-491c-a0a3-97cfbb577de6-1652780647.jpg
Ba mẹ con chị Hùng Thị Thanh Tâm ở tổ 19, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

Giờ đây mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, đau nhức từng cơn nhưng hàng ngày chị vẫn cố gắng đi làm đủ các công việc để kiếm tiền nuôi con. Chị Tâm chia sẻ: Mỗi lần lên cơn đau mình nhìn con để gượng dậy, giờ vẫn còn làm được mình phải cố gắng làm để lo cho các con được đến trường cùng bè bạn...
Biết được hoàn cảnh khó khăn của 3 mẹ con chị Tâm, Hội Chữ thập đỏ thị trấn Liên Nghĩa vẫn luôn quan tâm, động viên, tặng quà hỗ trợ mẹ con chị. Tuy nhiên, sức khỏe của chị ngày càng yếu, vì vậy rất cần những tấm lòng của các cá nhân, tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ gia đình chị trong những tháng ngày khó khăn này.
Mọi hỗ trợ có thể chuyển khoản trực tiếp cho chị Hùng Thị Thanh Tâm theo số tài khoản: 64610000414796 - Ngân hàng BIDV. Hoặc theo địa chỉ: Chị Hùng Thị Thanh Tâm, tổ 19, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Hà Mi

Hà Mi