Miễn phí điều trị cho nạn nhân bị cây xanh đổ đè ở TP Buôn Ma Thuột

Đặng Thu Hằng
Sáng 23/4, Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh, tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi được điều trị tích cực, chị T.T.K.Ng. sinh năm 1997, trú tại xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột bị cây xanh đổ đè lên người và xe máy, chiều 22/4 trên đường Y Jút, thành phố Buôn Ma Thuột đã qua cơn nguy kịc
Chị T.T.K.Ng. được chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục điều trị.
Chị T.T.K.Ng. được chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục điều trị.

Tuy nhiên, các tổn thương của chị Ng. rất nặng và phức tạp, để tăng cơ hội sống của người bệnh, tập thể Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh và Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định chuyển chị Ng xuống Bệnh viện Y dược Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục điều trị.

Lúc 5 giờ 30 phút sáng 23/4, chiếc xe cấp cứu hiện đại với đầy đủ trang thiết bị như máy thở, máy shock tim… cùng ê-kíp y, bác sĩ cấp cứu của Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa chị Ng. rời Đắk Lắk xuống Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị.

Như Báo Nhân Dân đã đưa tin, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 22/4, trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xảy ra gió lớn kèm theo mưa làm cho nhiều cây xanh trên đường phố bị đổ ngã, trong đó có một cây xanh hàng chục năm tuổi trước nhà số 50 đường Y Jút, phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột bị bật gốc đổ ra đường, đúng lúc này chị T.T.K.Ng. đi xe máy tới bị cây đổ đè lên người và xe máy.

Ngay lập tức, người đi đường và người dân chung quanh xúm vào cùng nhau khiêng thân cây lên để giải cứu chị Ng. bị mắc kẹt. Tuy nhiên, chị Ng bị thương rất nặng được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Chị Ng. vào viện trong tình trạng lơ mơ, kích thích vật vã, tím tái toàn thân, sùi bọt ở miệng, mạch và huyết áp không đo được… Ngay lập tức, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp sơ cứu, bấm nút báo động đỏ toàn viện và tiến hành hồi sức cho nạn nhân.

Theo chẩn đoán ban đầu, nạn nhân bị đa chấn thương đầu, ngực, bụng; gãy nhiều xương sườn, dập phổi, chưa loại trừ chấn thương cột sống cổ.

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh, để góp phần giảm bớt nỗi đau của người bệnh kém may mắn, Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh đã quyết định miễn toàn bộ viện phí cho chị Ng. trong thời gian điều trị tại bệnh viện. Ban giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã sử dụng quỹ hỗ trợ từ nguồn xã hội hóa để miễn toàn bộ chi phí điều trị tiếp theo cho chị Ng., kể cả chi phí cho chuyến xe chuyển viện đặc biệt trên.