Mẹ già hơn 70 tuổi cầu mong phép màu đến với con trai bị suy thận

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Đã gần 2 năm, anh Nguyễn Ngọc Bắc chống chọi với những cơn đau do căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối gây ra. Cùng anh vượt qua những ngày thập tử nhất sinh là người mẹ 70 tuổi già yếu luôn túc trực chăm sóc con.

Anh Nguyễn Ngọc Bắc, sinh năm 1990, trú tại thôn Thuận An, thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, mắc căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

20200613_223138
Nguyễn Ngọc Bắc đau đớn chống chọi với căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối

Được biết, gia đình anh có 5 người, bố là lao động chính nhưng không may bị bệnh mất sớm, từ đó gánh nặng đè trên đôi vai người mẹ già. Các anh, chị của Bắc đã có gia đình nhưng đều có hoàn cảnh khó khăn.

Cách đây 2 năm, khi Bắc 18 tuổi, trong lúc đi làm về người vã mồ hôi ngã quỵ, được bà con đưa vào viện cấp cứu và làm các xét nghiệm thì các bác sĩ cho biết, Bắc bị suy thận mạn giai đoạn cuối. Từ đó đến nay, cứ một tuần anh phải chạy thận 3 lần để duy trì sự sống.

Mẹ Bắc cho biết, chi phí điều trị của anh mỗi tháng hết 15 triệu đồng. Kể từ khi con bị bệnh, bà phải  vay mượn bà con, anh em họ hàng để điều trị cho con và đến nay không ai còn đủ sức để hỗ trợ thêm. Tài sản của gia đình là căn nhà cấp 4 xập xệ, trong nhà không có gì đáng giá.

Ngặt nghèo là thế, nhưng với tình trạng bệnh nguy hiểm, Bắc phải nằm nội trú tại bệnh viện để theo dõi thường xuyên. Cơm nước hàng ngày dựa vào cơm từ thiện là chính, nên cơ thể anh lại thêm thiếu chất, gầy gò xanh xao. 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Sơn Quang - Trưởng thôn Thuận An cho biết: "Gia đình em Bắc rất khó khăn, tôi và bà con lối xóm mong muốn các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm, quan tâm chia sẻ, hỗ trợ em Bắc và gia đình trong lúc khó khăn ”.

Mọi sự ủng hộ gia đình Bắc xin gửi về: Anh Nguyễn Ngọc Bắc

Số TK: 0041000149391 - Ngân hàng Vietcombank Đà Nẵng

 ĐT anh Bắc: 0917027377

Hồng Quảng