Mang không khí Tết ấm áp đến với người lao động

Đặng Thu Hằng
Ngày 6/1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Đắk Lắk, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức khai mạc chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”.

Chú thích ảnh

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”.

Diễn ra trong ba ngày (6-8/1/2023), “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” tại tỉnh Đắk Lắk có nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động trước thềm năm mới, như: Trưng bày, triển lãm 40 gian hàng bán hàng tiêu dùng thiết yếu, chất lượng với giá ưu đãi, giảm từ 15% trở lên; tặng 560 suất quà Tết (700 ngàn đồng/suất) cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn pháp luật miễn phí.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 1.200 đoàn viên công đoàn, người lao động; khám tầm soát ung thư gan miễn phí cho 650 người. Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” còn có các hoạt động giao lưu văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng nhằm tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi cho đoàn viên, người lao động tham gia chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Trần Thị Thanh Hà, Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” lần đầu tiên được tổ chức tại 22 tỉnh, thành phố, trong đó có Đắk Lắk. Chương trình nhằm chia sẻ một phần khó khăn, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với các gian hàng 0 đồng, phiếu ưu đãi mua hàng, hoạt động chăm sóc sức khỏe và tư vấn pháp luật. Đây cũng là dịp để kết nối tổ chức công đoàn, đoàn viên, người lao động với cấp ủy, chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc quan tâm, chăm lo cho công đoàn viên, người lao động.

Chú thích ảnh

Tư vấn pháp luật miễn phí cho đoàn viên, người lao động tỉnh Đắk Lắk.

Bà Trần Thị Thanh Hà nhấn mạnh, ngoài chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức tốt chương trình Tết Sum vầy. Những năm qua, chương trình Tết Sum vầy đã được tổ chức tốt ở quy mô cấp tỉnh và có sức lan tỏa rộng khắp với nhiều hoạt động, hình thức phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia, qua đó khẳng định tổ chức Công đoàn là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động.

Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị, Công đoàn tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát huy kết quả đạt được, vượt qua khó khăn, thách thức để làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên, người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn các cấp vững mạnh, động viên người lao động tích cực lao động sản xuất, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, xã hội, bản thân và gia đình.

Tại “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”, đông đảo đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã đến tham quan, mua sắm, khám sức khỏe miễn phí. Anh Y Krich Êban, xã Ea Tul, huyện Cư M’Gar, là công đoàn viên Công đoàn cơ sở Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Đắk Lắk chia sẻ, sau hai năm bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, anh và nhiều người lao động gặp khó khăn trong cuộc sống. Đến chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2023", anh được hỗ trợ một suất quà và có phiếu mua hàng 0 đồng. Theo anh Y Krich Êban, món quà có ý nghĩa lớn lao, giúp người lao động có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Quý Mão đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc.

Chú thích ảnh

Đoàn viên, người lao động tỉnh Đắk Lắk tham quan, mua sắm tại “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”.

Chị Nguyễn Thị Bình Yên, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, cho biết gia đình chị có hoàn cảnh khó khăn. Trong gia đình, chị là lao động chính, ngoài ra còn có cha già và hai con nhỏ. Lần đầu tham dự chương trình và nhận quà Tết, chị rất phấn khởi, cảm thấy ấm áp, xúc động. Chị thấy chợ Tết Công đoàn rất đông vui, mang không khí Xuân ấm áp đến với đoàn viên, người lao động.