Lan tỏa yêu thương tới đồng bào dân tộc thiểu số

Nguyễn Hồng Hạnh
Vừa qua, tại Nhà văn hóa xã Ia Băng (huyện Chư Prông), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chương trình khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã.
gia-lai-kams-benh-1-1652766396.jpg
Các bác sĩ tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ tỉnh khám sức khỏe miễn phí cho người dân

Tại chương trình, các y bác sĩ tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Chư Prông đã khám, điều trị các bệnh thông thường, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 300 lượt người dân. Đối với các trường hợp bệnh nặng, bác sĩ tư vấn, hướng dẫn người dân lên tuyến trên điều trị. Ngoài khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, đội ngũ y bác sĩ đã tuyên truyền cho cộng đồng ý thức vệ sinh phòng bệnh, tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

gia-lai-kham-benh-2-1652766396.jpg
Các tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai  phát thuốc miễn phí cho bà con

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao, tặng 300 suất quà, mỗi suất trị giá 152.000 đồng (gồm gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm khác) cho người dân đến khám, chữa bệnh. Tổng trị giá đợt khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà đạt 82,5 triệu đồng.

Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”. Trong khuôn khổ tuy không lớn nhưng Chương trình đã góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước về chăm sóc sức khỏe nhân dân vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn của tỉnh Gia Lai.

Phương Thúy