Kiên trì vận động- cách làm ở Tân Sơn

Tạp Chí Nhân Đạo
Là huyện miền núi, vùng cao, nhiều xã còn nằm trong diện xã đặc biệt khó khăn, nhận thức của bà con nhân dân các dân tộc thiểu số đối với công tác hiến máu tình nguyện còn hạn chế, đa số người dân cho rằng, việc lấy đi một lượng máu trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, vì vậy, họ rất dè dặt với phong trào này. Vậy Hội CTĐ huyện Tân Sơn, Phú Thọ đã tuyên truyền vận đông người dân hiến máu như thế nào?
Tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện là một trong những lĩnh vực hoạt động trọng tâm của Hội CTĐ, là nghĩa cử cao đẹp trực tiếp góp phần chia sẻ những rủi ro, đồng cảm với những số phận, hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật xảy ra đối với con người, xác định hiến máu nhân đạo là một trong những chính sách xã hội của Nhà nước, phù hợp với truyền thống đạo lý dân tộc.
Hội CTĐ huyện Tân Sơn bằng nhiều hình thức tuyên truyền vận động trực tiếp thông qua nhiều hình thức, lực lượng, đặc biệt có sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nêu gương của cán bộ, đảng viên, công tác tuyên truyền vận động hiến máu đã có chuyển biến tích cực. Nhờ những việc làm cụ thể, kiên trì mà hằng năm số người tham gia hiến máu tăng lên đáng kể. Trong 5 năm qua, huyện Tân Sơn đã vận động và tổ chức được 5 chương trình hiến máu tình nguyện, thu hút trên 5 nghìn tình nguyện viên và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức thuộc các tổ chức, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, trường học và nhân dân tham gia. Trong đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên đóng vai trò nòng cốt, xung kích đi đầu; qua 5 lần tổ chức hiến máu, huyện đã tiếp nhận được 3.861 đơn vị máu (trung bình mỗi năm hơn 700 đơn vị máu).

Người dân huyện Tân Sơn tham gia hiến máu
Mỗi khi ngày hội hiến máu tình nguyện diễn ra, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện phân công cho các thành viên Ban Chỉ đạo phụ trách và giao chỉ tiêu cho từng đơn vị trên địa bàn coi đây là tiêu chí đánh giá xếp loại cuối năm cho các đơn vị. Các thành viên Ban Chỉ đạo đã trực tiếp đến điểm tổ chức hiến máu chỉ đạo phong trào, động viên người tham gia hiến máu. Nhiều đồng chí là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND các xã đi đầu trong phong trào hiến máu, đưa đoàn đi và trực tiếp tham gia hiến máu, từ đó tạo sức lan tỏa cho phong trào. Các tập thể có thành tích cao trong công tác tuyên truyền, vận động HMTN như BCĐ HMTN các xã Minh Đài, Xuân Đài, Kim Thượng, Tân Phú… 
Với những kết quả qua các đợt tổ chức hiến máu tình nguyện, nhiều tập thể và cá nhân của huyện đã được Bộ Y tế, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Viện huyết học - Truyền máu Trung ương và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ và UBND huyện tặng Bằng khen và Giấy khen.
Để phong trào hiến máu nhân đạo trở thành nền nếp thường xuyên, thời gian tới, Hội CTĐ huyện Tân Sơn tiếp tục tham mưu đề xuất tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp để làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu. Mỗi tổ chức Hội CTĐ cơ sở có kế hoạch hoạt động hiến máu phù hợp với điều kiện thực tiễn đơn vị mình; Thành lập, củng cố các câu lạc bộ tuyên truyền vận động, câu lạc bộ hiến máu; Kịp thời biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu tích cực trong phong trào hiến máu nhân đạo; Giữ vững thành tích đơn vị có phong trào hiến máu tình nguyện tiêu biểu của tỉnh.
Hội CTĐ Tân Sơn