Khởi công nhà tình nghĩa tặng người già neo đơn tại Thái Bình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 4/5, TCĐT Nhân đạo và Đời sống phối hợp với nhóm thiện tâm người Thái Bình, Nhóm Nhân tâm Hưng Hà, Phượng Nấm và những người bạn cùng UBND xã Đoan Hùng – huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình khởi công xây nhà tình nghĩa cho cụ Nguyễn Thị Sở (thôn Chấp Trung 2 - xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

Buổi lễ khởi công xây nhà tình nghĩa này nằm trong chuỗi các hoạt động thiện nguyện của TCĐT Nhân đạo và Đời sống nhằm xây nhà tình nghĩa, giúp đỡ cho các đối tượng khó khăn về chỗ ở. 

Được biết cụ Nguyễn Thị Sở (80 tuổi) sống neo đơn, những năm qua, trong sinh hoạt và cuộc sống của cụ gặp rất nhiều khó khăn. Hàng tháng cụ chỉ nhận được khoản trợ cấp cho người già là 270.000 đồng/tháng. Không những vậy, căn nhà của cụ Sở đang ở xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong thời gian tới khi mùa mưa bão đến. Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của cụ, TCĐT NĐ&ĐS cùng nhóm thiện tâm người Thái Bình, Nhóm Nhân Tâm Hưng Hà, Phượng Nấm và những người bạn kêu gọi các mạnh thường quân cùng chung tay quyên góp để xây dựng cho cụ một ngôi nhà khang trang hơn.

DSC_6386
Nhà báo Đinh Bá Tuấn thăm hỏi, chia sẻ và động viên cụ Nguyễn Thị Sở

Nhà báo Đinh Bá Tuấn – Tổng biên tập TCĐT Nhân đạo và Đời sống chia sẻ: “Để thực hiện khởi công ngôi nhà tình thương cho cụ Sở - một hoàn cảnh rất cần sự cảm thông, che chở của xã hội, chúng tôi đã nhận được sự đồng hành ủng hộ của các nhóm thiện tâm, để có đủ điều kiện khởi công xây dựng ngôi nhà tình nghĩa này. Qua đây, TCĐT Nhân đạo và Đời sống mong muốn kêu gọi để xây dựng thêm cơ sở vật chất cho cụ, cũng như tiếp tục lan toả tấm lòng ra xã hội để có thêm nhiều ngôi nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh cần trợ giúp”.

viec-thien-moi-ngay
Ngôi nhà của cụ Sở trước khi khởi công xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Ba – Chủ tịch UBND xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà cho biết: “Trên địa bàn xã Đoan Hùng tình trạng hộ gia đình khó khăn vẫn còn nhiều, đặc biệt một số hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có khả năng khắc phục toàn diện, tiêu biểu như cụ Nguyễn Thị Sở, tuổi cao, sống một mình, nhà ở ọp ẹp".

Chủ tịch UBND xã Đoan Hùng cũng cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của TCĐT Nhân đạo và Đời sống và các nhà hảo tâm đã huy động các nguồn lực, tạo điều kiện hỗ trợ nhà ở cho cụ, chia sẻ khó khăn với địa phương.

Sau hơn một tháng kêu gọi, TCĐT Nhân đạo và Đời sống và nhóm Nhân tâm Hưng Hà đã quyên góp được số tiền là 62 triệu đồng; nhóm Phượng Nấm và những người bạn đã quyên góp được số tiền là 40 triệu đồng để xây ngôi nhà mới cho cụ Nguyễn Thị Sở. Toàn bộ số tiền quyên góp được ở trên đã bàn giao cho nhóm Nhân tâm Hưng Hà quản lý để thực hiện việc chi trả, thanh toán cho việc xây dựng ngôi nhà cho cụ Sở.

Ngoài số tiền quyên góp nêu trên, TCĐT Nhân đạo và Đời sống ủng hộ cụ Nguyễn Thị Sở số tiền 20 triệu đồng, và UBND huyện Hưng Hà trao tặng cho cụ Sở số tiền 5 triệu đồng. Đây là khoản tiền hỗ trợ nhằm giúp cụ Sở có khoản chi phí sinh hoạt hàng ngày. Toàn bộ số tiền này sẽ được trao trực tiếp đến cụ Sở vào dịp khánh thành và bàn giao ngôi nhà tình nghĩa trên cho cụ.

DSC_6375
Các nhà hảo tâm tại Thái Bình trao tượng trưng số tiền cho cụ Nguyễn Thị Sở để xây ngôi nhà mới.

Xúc động trước tình cảm ấm áp này, cụ Nguyễn Thị Sở đã gửi lời cảm ơn tới chính quyền, bà con cũng như những đóng góp vật chất của TCĐT Nhân đạo và Đời sống cũng các nhà hảo tâm trên địa bàn Thái Bình để cụ có được căn nhà khang trang hơn và yên tâm an hưởng tuổi già.

DSC_6395
Khu đất được dùng để xây cất căn nhà mới cho cụ Nguyễn Thị Sở

Long Đỗ