Khen thưởng hai học sinh trả lại hơn 100 triệu đồng cho người đánh rơi

Đặng Thu Hằng
Sở GD-ĐT Đồng Nai đã khen thưởng đột xuất 2 học sinh lớp 5 vì có hành động đẹp, trả lại 100 triệu đồng cho người đánh mất.

Chiều 22/3, Sở GD-ĐT Đồng Nai đã đến Trường tiểu học Phú Ngọc B (xã Phú Ngọc, H.Định Quán, Đồng Nai) để khen thưởng đột xuất 2 em Lê Nhã Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ (học sinh lớp 5) vì có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Ông Đỗ Đăng Bảo Linh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai đã thăm hỏi và khen thưởng cho 2 em, gồm giấy khen. Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai còn tặng mỗi em một máy tính bảng kèm tiền thưởng.

khenthuong-16794797465181490441794-1679508303.jpeg
Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai Đỗ Đăng Bảo Linh (trái) trao thưởng cho hai em học sinh có hành động đẹp trả lại của rơi. (Ảnh: MINH THƯ)

Phát biểu lại lễ khen thưởng, ông Đỗ Bảo Linh mong rằng 2 em cố gắng học tập tốt, có thêm nhiều hành động đẹp trong thời gian tới và cũng mong rằng qua sự việc này, sẽ nhân rộng gương điển hình người tốt việc tốt ra các địa phương khác.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai Đỗ Đăng Bảo Linh đề nghị địa phương, nhà trường tiếp tục biểu dương, khen thưởng thiết thực, phù hợp đối với hai học sinh; từ đó, nhân rộng thêm nhiều gương điển hình, không chỉ tại Trường Phú Ngọc B mà ở các điểm giáo dục khác.

Trước đó, sáng 21/3, em Lê Bảo Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ đến trường học. Trong lúc đi dạo ở khuôn viên trường, hai bạn nhặt được một chiếc giỏ xách, kiểm tra bên trong có tiền mặt và nữ trang. Ngay sau đó, Trâm và Kỳ mang giỏ xách này giao cho thầy tổng Phụ trách Đội rồi vào lớp học. Nhà trường đã có thông báo cho chính quyền địa phương và mạng xã hội tìm người đánh rơi.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, bà H.T.T.A. (ngụ ấp 1, xã Phú Ngọc, là phụ huynh học sinh của trường) đã liên hệ nhận lại tài sản. Theo lời bà T.A., tài sản trong giỏ xách có trị giá hơn 100 triệu đồng.

Thầy Tạ Văn Anh, giáo viên tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Phú Ngọc B, cho biết hai em Trâm và Kỳ là người thật thà, hòa đồng và thường xuyên tham gia các phong trào của trường. Trong đó, gia cảnh Kỳ tương đối khó khăn.

Hành động đẹp cùng nụ cười "tươi rói" của Trâm và Kỳ sau khi đăng lên mạng xã hội đã lan truyền rất nhanh, được đông đảo mọi người chia sẻ, động viên kèm rất nhiều lời khen.

T.H.