Huế kêu gọi ủng hộ kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người khó khăn

Nguyễn Diệp Linh
BHXH tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa phát thông báo kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo BHXH tỉnh Thừa Thiên - Huế, chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo – Xuân Quý Mão hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; đồng thời phấn đấu hoàn thành mục tiêu an sinh xã hội tại địa phương.

Với mong muốn để tất cả mọi người dân trên địa bàn tỉnh nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, được bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động, BHXH Thừa Thiên - Huế kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Những năm qua BHXH Thừa Thiên - Huế luôn quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội và chính sách cho người khó khăn. (Ảnh: ĐN)Những năm qua BHXH Thừa Thiên - Huế luôn quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội và chính sách cho người khó khăn. (Ảnh: ĐN)

Đối tượng hướng tới là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT, người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo, người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác….

Những năm qua, BHXH Thừa Thiên - Huế đã triển khai nhiều đợt tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, với nguồn kinh phí đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành và các nguồn hỗ trợ khác từ các đơn vị, doanh nghiệp. Điều này đã kịp thời động viên, cổ vũ cả tinh thần, vật chất với người lao động và nhân dân.

Hưởng ứng chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân năm 2022, BHXH tỉnh Thừa Thiên - Huế mong sự quan tâm, đồng hành từ phía các đơn vị, doanh nghiệp cùng chung tay góp sức trích một phần kinh phí trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho các hộ gia đình có điều kiện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Hành động của các đơn vị sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái, giúp người dân còn khó khăn được tiếp cận các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước, từ đó có động lực để nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Theo VTC News