Hơn 700 bạn trẻ cùng "Làm sạch Sơn Trà"

Đặng Thu Hằng
Hơn 700 tình nguyện viên, sinh viên, học sinh, người dân cùng nhau tham gia dọn vệ sinh, nhặt rác, trồng cây “Vì một Sơn Trà xanh” quanh khu vực bán đảo Sơn Trà.
Các bạn trẻ dọn vệ sinh trên bán đảo Sơn Trà.
Các bạn trẻ dọn vệ sinh trên bán đảo Sơn Trà.

Sáng 22/4, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh phối hợp Ban quản lý Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Đà Nẵng cùng Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức “Clean Up Son Tra - Vì một Sơn Trà xanh” năm 2023.

Đây là hoạt động ra quân thu gom rác, làm sạch môi trường thường niên được khởi xướng bởi Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng và sự phối hợp với các đơn vị, câu lạc bộ, đội, nhóm trên địa bàn thành phố.

Chương trình đầu tiên được thực hiện từ năm 2011 với số lượng tình nguyện viên khiêm tốn khoảng 50 bạn. Đến nay, qua mỗi lần thực hiện hiện, chương trình đã thu hút đông đảo các tình nguyện viên tham gia với mong muốn chung tay làm sạch, giữ gìn màu xanh cho bán đảo Sơn Trà.

Hơn 700 bạn trẻ cùng "Làm sạch Sơn Trà" ảnh 1

Tham gia dọn bãi rác tự phát.

Trong buổi sáng, bạn trẻ đã tham gia nhặt rác tại các tuyến, điểm thu gom trên Bán đảo Sơn Trà. Bắt đầu từ ngã ba Lê Văn Lương, đến khu vực Hồ Xanh, Bãi Cháy, Chùa Linh Ứng, khu vực bãi biển Bãi Nam, tuyến đường Intercontinental Da Nang; ở phía Nam bán đảo sẽ tổ chức thu gom dọc theo tuyến đường Yết Kiêu.

Tham gia cùng các bạn Đoàn trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng dọn vệ sinh tại khu vực Lê Văn Lương đến Hồ Xanh, bạn Nguyễn Phạm Thảo Phương (18 tuổi) hào hứng chia sẻ: “Em thấy đoàn trường thông báo nên đã đăng ký tham gia. Sáng nay, cả nhóm đã dọn sạch một bãi rác tự phát, gom được hơn 10 bao tải rác các loại. Em thấy rất vui khi tham gia các hoạt động này”.

Mỗi nhóm sẽ tự phân loại rác lúc thực hiện dọn dẹp, với rác tái chế sẽ được mang đến điểm tập kết để mang đến các điểm tái chế. Các loại rác khác được đơn vị môi trường đến thu gom.

Hơn 700 bạn trẻ cùng "Làm sạch Sơn Trà" ảnh 2

Hoàn thành dọn bãi rác với hơn 10 bao tải.

Song song với hoạt động Clean up Son Trà, Ban quản lý Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng thực hiện trồng 75 cây bằng lăng tím và phượng vĩ tại các khu vực: Nhà Vọng Cảnh, Đỉnh Bàn Cờ, Cây đa, Trạm Tiên Sa, Trạm Yết Kiêu, Bến CT15.

Hoạt động nhằm hưởng ứng bảo vệ môi trường, thiên nhiên hoang dã nhân Ngày Trái đất 22/4 và Ngày Môi trường thế giới 5/6 năm 2023. Qua đó, tăng cường ý thức của cộng đồng, đặc biệt là người trẻ, du khách trong việc hạn chế phát thải và tăng cường tái chế rác thải để bảo vệ môi trường.

Chương trình huy động cộng đồng cùng tham gia nhặt rác bảo vệ cảnh quan và môi sinh ở bán đảo Sơn Trà, đồng thời hưởng ứng chương trình Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng 2023. Thông qua chương trình, lan tỏa thông điệp sống xanh, kêu gọi cộng đồng chung tay xây dựng hình ảnh bán đảo Sơn Trà là “điểm đến du lịch Xanh”.