Hội từ thiện Khai Tâm - nơi chia sẻ những yêu thương

Nguyễn Diệp Linh
Với mong muốn chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân nghèo, học sinh vùng khó khăn, Hội từ thiện Khai Tâm đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

 Các thành viên Hội từ thiện Khai Tâm, phát suất ăn cho bệnh nhân tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương Các thành viên Hội từ thiện Khai Tâm, phát suất ăn cho bệnh nhân tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Hội từ thiện Khai Tâm được thành lập tháng 10 năm 2022 với 45 thành viên đều chung một niềm đam mê tham gia công tác từ thiện xã Hội. Nhóm mong muốn chia sẻ khó khăn, vun đắp yêu thương đối với các bệnh nhân nghèo; các em học sinh vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn mọi thứ. Mặc dù mới gần nửa năm chính thức đi vào hoạt động, nhưng Hội từ thiện Khai Tâm đã có nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, thiết thực.

Trao đổi với phóng viên, anh Đào Mạnh Hoàn, Chủ tịch Hội từ thiện Khai Tâm chia sẻ: "Phần lớn các thành viên trong nhóm Hội từ thiện Khai Tâm đều là công chức, viên chức cùng chung một đam mê giúp đỡ, chia sẻ khó với người nghèo, người có hoàn cảnh éo le trong cuộc sống. Kinh phí hoạt động đều do các thành viên trong nhóm tự nguyện đóng góp, gây quỹ. Thời gian qua, Hội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện; đặc biệt là giúp đỡ những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú; những trẻ em vùng cao”.

Từ khi được thành lập đến nay, vào 6h30 sáng chủ nhật hàng tuần các thành viên của Hội tập trung tại cổng sau Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Lão khoa Trung ương để gửi bánh mỳ và sữa cho người nhà các bệnh nhân. Bình quân mỗi sáng Chủ nhật phát khoảng hơn 300 suất (mỗi suất gồm 01 hộp sữa và 01 bánh mỳ).

Những suất ăn tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình yêu thương của những thành viên trong Hội muốn san sẻ một phần khó khăn vất vả và mang lại niềm vui với những bệnh nhân nghèo đang phải điều trị dài ngày. Điều đặc biệt của Hội từ thiện Khai Tâm, hội không kêu gọi và nhận đóng góp của các nhà hảo tâm, mà để có kinh phí hoạt động thường xuyên, lâu dài đều do các thành viên trong hội đóng góp. Mặc dù kinh tế gia đình của các thành viên trong hội cũng không dư giả gì, nhưng đều có điểm chung là tấm lòng “nhân nghĩa”, sự nhiệt huyết vì mọi người.

Hội từ thiện Khai Tâm đã có nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, thiết thực

Hội từ thiện Khai Tâm đã có nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, thiết thực

Vừa qua, Hội từ thiện Khai Tâm đã trao 02 bộ điện năng lượng mặt trời và quần áo, sữa, bánh kẹo, đồ chơi trị giá 70 triệu đồng cho điểm bản Buôm En, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Dự kiến, hàng năm Hội sẽ kết hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện miền núi, tỉnh Điện Biên tiến hành xây dựng phòng học mầm non cho những nơi còn khó khăn. Ngoài ra, một năm Hội lựa chọn đi 01 tỉnh để trao xe lăn và đồ gia dụng mới cho các hộ giải đình khó khăn theo danh sách cung cấp của địa phương.

Có thể nói, với sự chung tay, cùng tâm huyết, lòng thiện nguyện của các thành viên trong Hội từ thiện Khai Tâm đã lan tỏa tình yêu thương, tô thắm thêm nét đẹp truyền thống “lá rách ít, đùm lá rách nhiều” và “mình vì mọi người” giúp những đối tượng yếu thế trong xã hội, vơi bớt đi khó khăn trong cuộc sống.

Theo báo Công Thương