Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ 4

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 12/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổng kết công tác Hội, phong trào CTĐ tỉnh năm 2022 và xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

1a-1673509433.jpg

Ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

Tổng trị giá hoạt động nhân đạo, từ thiện các cấp Hội CTĐ trong tỉnh năm 2022 đạt hơn 108 tỷ đồng. Trong đó, công tác nhân đạo, xã hội đã tiếp nhận 513 lượt đoàn từ thiện đến địa phương trao quà, hỗ trợ cho 86.191 lượt người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội.

Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Nhâm Dần năm 2022, toàn tỉnh đã vận động được 70.206 suất quà trị giá hơn 42 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu kế hoạch được Trung ương Hội giao. Tháng nhân đạo trong năm đạt trên 10 tỷ đồng tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn kịp thời.

Vận động ủng hộ người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong tình hình mới gần 900 triệu đồng với hơn 2.000 nghìn lượt người. Cuộc vận động Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, hiện tại duy trì hỗ trợ 1.231 địa chỉ, trong đó hỗ trợ mới 169 địa chỉ, với 1.261 người được trợ giúp, trị giá trên 3,2 tỷ đồng.

Để góp phần xóa nhà tạm cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, hiện nay trong toàn tỉnh đã bàn giao, đưa vào sử dụng 33 căn nhà tình thương CTĐ, tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng, giúp những hộ khó khăn về nhà ở có nơi ở ổn định, yên tâm làm ăn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Trao hơn 3.000 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để giúp các em có thêm động lực đến trường và vươn lên trong học tập, trị giá gần 1,7 tỷ đồng.

1b-1673509468.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo góp phần xây dựng Hội CTĐ Việt Nam ngày càng vững mạnh

 

Bên cạnh đó, các đoàn từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ khác cho hơn 42 nghìn lượt người trên địa bàn tỉnh có trị giá 16,6 tỷ đồng.

Năm 2022, toàn tỉnh đã tổ chức hiến máu tại các huyện, thành phố, các trường đại học, cao đẳng, các cơ quan, đơn vị tiếp nhận được 14.260/15.000 đơn vị máu, đảm bảo nguồn máu cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện tỉnh và hỗ trợ cho tuyến Trung ương.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện tốt phong trào Tết Nhân ái Xuân Quý Mão và Tháng Nhân đạo năm 2023. Xây dựng kế hoạch Hành trình đỏ và Ngày hội Hiến máu tình nguyện Giọt hồng thành phố Hoa lần thứ XI năm 2023; Lễ hội Xuân hồng, Lễ phát động Chiến dịch Những giọt máu hồng hè và Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023; triển khai có hiệu quả các ngày hội hiến máu tình nguyện tại các địa phương, đảm bảo nguồn máu cho ngành y tế và chỉ tiêu đề ra.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận năm 2022, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã không ngừng phát triển, công tác Hội và phong trào CTĐ đạt được nhiều kết quả hết sức to lớn. Hội đã làm tốt vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, thu hút đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, những người tình nguyện viên và Nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo, chăm lo giúp đỡ các đối tượng khó khăn vươn lên trong cuộc sống để hòa nhập cộng đồng.

Những kết quả đó đã góp phần giảm bớt khó khăn cho hàng ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước và góp phần vào ổn định, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

1c-1673509524.jpg

Ông Nguyễn Quang Minh – Chủ tịch Hội CTĐ Lâm Đồng trao Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho các tập thể xuất sắc

 

Lãnh đạo tỉnh biểu dương những thành tích của Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, chỉ đạo một số nội dung tổ chức thực hiện trong năm 2023; trong đó, tiếp tục phát huy có hiệu quả các nguồn quỹ nhân đạo và xây dựng các công trình nhân đạo mang tính phát triển cộng đồng, giúp cho bộ mặt nông thôn, thành thị ngày càng khang trang, đổi mới. Thực hiện có hiệu quả phong trào Tết Nhân ái trong dịp Xuân Quý Mão 2023, cùng với chính quyền địa phương các cấp chăm lo tết cho người nghèo, đảm bảo mọi gia đình đều có điều kiện vui xuân, đón tết.

Tại hội nghị đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Nhân đạo của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho 41 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng Hội CTĐ Việt Nam ngày càng vững mạnh. Đồng thời, trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho 27 tập thể, 35 cá nhân; Giấy khen của Hội CTĐ tỉnh cho 45 tập thể 61 cá nhân. Ngoài ra, còn khen thưởng chuyên đề về hiến máu tình nguyện cho 27 tập thể và 53 cá nhân xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022.

Hội CTĐ tỉnh phát động thi đua trong toàn hệ thống Hội CTĐ các cấp để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2023. Phấn đấu công tác vận động nguồn lực ở mỗi cấp Hội năm sau tăng 10% so với tổng giá trị hoạt động nhân đạo năm trước.

1d-1673509524.jpg

Ông Nguyễn Quang Minh – Chủ tịch Hội CTĐ Lâm Đồng trao Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho các cá nhân xuất sắc trong công tác nhân đạo

 

1e-1673509524.jpg

Lãnh đạo Hội CTĐ 12 huyện, thành phố ký cam kết thi đua thực hiện tốt phong trào do Hội CTĐ tỉnh phát động năm 2023

 

PV