Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ với gia đình nạn nhân vụ TNGT tại Hải Dương

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 22/1, Đoàn công tác Hội CTĐ Việt Nam đã có mặt xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương để kịp thời thăm hỏi, chia sẻ với những gia đình có người thiệt mạng và bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ngày 21/1 khiến 8 người tử vong và 8 người bị thương.

Tại đây, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi trường hợp tử vong; hỗ trợ mỗi người bị thương 1,5 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 2 triệu đồng, mỗi người bị thương 1 triệu đồng/người.

Bà Phạm Thị Thanh Mỹ, chuyên viên Ban quản lý thảm họa Hội CTĐ Việt Nam cho biết: Ngay sau khi nắm bắt thông tin, Hội CTĐ Việt Nam đã yêu cầu Hội CTĐ tỉnh Hải Dương kịp thời thông báo về thiệt hại, tổ chức đoàn thăm hỏi và chia sẻ với những gia đình có người thiệt mạng và bị thương trong vụ tai nạn nghiêm trọng ngày 21/1 tại địa phương.

hai-duong
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi người bị nạn đang điều trị tại Bệnh viện.

Thay mặt Hội CTĐ Việt Nam, bà Phạm Thị Thanh Mỹ chia sẻ với nỗi đau mất người thân của các gia đình và mong muốn họ sớm vượt qua sự mất mát này.

Cùng ngày, Đoàn công tác Hội CTĐ Việt Nam đã tới Khoa ngoại Bệnh viện huyện Kim Thành để thăm hỏi những nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

hai-duong-3
Hội CTĐ tỉnh Hải Dương thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Cao Thế Hoàn - Bí thư Chi đoàn xã Kim Lương, một nạn nhân trong vụ tai nạn, cho biết: “Tôi cũng có mặt trong đoàn viếng nghĩa trang liệt sĩ với mọi người, khi đi ở sát lề đường thì bất ngờ một chiếc xe tải lao vào đoàn người chúng tôi. Tôi bị bắn ra ngoài và ngất đi, khi tỉnh dậy thì đã thấy có rất nhiều người thiệt mạng nằm quanh mình”.

Trao đổi về vụ tai nạn, ông Nguyễn Sao Kim - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Hải Dương cho biết, nơi xảy ra tai nạn là là “điểm đen” giao thông ở khu vực này. Vài năm trước, có nhiều người bị thương do tai nạn tại đây.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 21/1 tại Km76, Quốc lộ 5 đoạn qua xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, xe tải biển kiểm soát 29C - 71953 đã đâm trực diện vào đoàn người đang đi bộ từ làn đường dành cho xe thô sơ lên cầu vượt cho người đi bộ. Vụ tai nạn đã làm 16 người thương vong.

Chiều cùng ngày, tài xế xe tải tên là Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) đã ra trình diện cơ quan công an và khai nhận đã ngủ gật trong khi lái xe. Tài xế này cũng bị xác định dương tính với chất ma túy.

Nho Quế