Hội CTĐ tỉnh Tây Ninh: “Đoàn kết, sáng tạo, chung sức vì nhân đạo”

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh Tây Ninh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp.

Dự Đại hội có ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Đài Thy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đặc biệt là sự có mặt của 270 đại biểu chính thức tiêu biểu đại diện gần 85.000 cán bộ, hội viên Hội CTĐ trong toàn tỉnh.

o-luu-1656409154.jpg

Ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Trong 5 năm qua, Hội đã tích cực tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giữ gìn an ninh trật tự và phòng ngừa ứng phó thảm họa, thiên tai của tỉnh.

Các phong trào, cuộc vận động do Hội Chữ thập đỏ phát động, tiêu biểu là Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “Tháng Nhân đạo”; Chương trình “Ngân hàng bò”; “Kho hàng cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo”… trong đó, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã thu hút hơn 7.000 lượt tổ chức, cá nhân đăng ký giúp đỡ cho gần 10.000 lượt địa chỉ nhân đạo, với tổng trị giá tương đương 12 tỷ đồng. Chương trình “Ngân hàng bò” trao 537 con bò cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và và hộ khó khăn với tổng trị giá gần 11 tỷ đồng. Hoạt động chăm lo “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành cuộc vận động chung của toàn xã hội, các cấp Hội Chữ thập đỏ thể hiện vai trò và tích cực vận động doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trao tặng gần 250.000 suất quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ, hội viên, trị giá hơn 96 tỷ đồng. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đã vận động tặng trên 70 tấn gạo, trên 25.000 phần quà, tiền mặt và các nhu yếu phẩm cho cho tuyến đầu chống dịch trên 11 tỷ đồng.

dsc00452-1656409679.jpg
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng cờ 3 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh (2017-2019) và tặng 100 suất quà hỗ trợ người khó khăn trên địa bàn tỉnh

Về phương hướng nhiệm kỳ tới, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh tiếp tục tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội theo tinh thần Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chỉ thị số 18 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong tình hình mới và Chiến lược phát triển Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác, hoạt động chăm sóc sức khoẻ cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội; Tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện; đẩy mạnh tuyên truyền sau rộng, nâng cao hiệu quả, giá trị, ý nghĩa cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; đồng thời nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt, “Hoa việc thiện”; phát huy giá trị truyền thống nhân ái của dân tộc.

45fc4aeb25cbe695bfda-1656410342.jpg

Ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Đại hội ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ghi nhận các thành tích hoạt động của Hội CTĐ tỉnh Tây Ninh có nhiều bước đột phá, đổi mới sáng tạo, một số mô hình hoạt động CTĐ được duy trì và phát triển. "Là địa phương còn nhiều khó khăn nhưng các cấp Hội vẫn luôn sẵn sàng, hưởng ứng và tích cực tham gia hỗ trợ cộng đồng, hưởng ứng những lời kêu gọi của Trung ương, của Hội CTĐ Việt Nam phát động. Luôn quan tâm, sẻ chia, trợ giúp các tỉnh bạn có chung đường biên giới. Đạt được những thành quả trên cũng nhờ vào sự nỗ lực của các cán bộ, hội viên, tình nguyên viên và sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Tây Ninh", ông Vũ Thanh Lưu nhấn mạnh.

Chia sẻ tại Đại hội, ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương vai trò nòng cốt của Hội CTĐ trong hoạt động nhân đạo, từ thiện đã góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, phát huy tốt truyền thống nhân ái của dân tộc, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với những người yếu thế trong xã hội.

Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo cho 11 cá nhân; tặng cờ 3 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh (2017-2019); Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2017 – 2022 và trao 100 suất quà, trị giá 50 triệu đồng tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đại hội bầu Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 31 uỷ viên. Ông Lê Quang Trung tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội suy tôn ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ làm Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 Lê Quang Trung