Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam: Thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại nhà ở do bão số 4

Phạm Hà Mi
Ngày 29/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam tổ chức đoàn đến thăm hỏi động viên 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nặng do bão số 4 (Noru) sập nhà và tốc mái hoàn toàn ở các xã, phường: Tam Thăng, Tam Ngọc, Trường Xuân, Hoà Hương (Tp Tam Kỳ), Tam Đại, Tam Lộc (Phú Ninh), Bình Hải, Bình Nam (Thăng Bình), Quế Phong, Quế Thuận (Quế Sơn) và 3 nhà ở Phường Điện Dương (TX Điện Bàn). 

Tại các nơi đến Thường trực tỉnh Hội khảo sát, đánh giá thiệt hại và nhu cầu để kịp thời đề xuất cứu trợ phục hồi, tái thiết cho người dân. Đồng thời xuất quỹ cứu trợ khẩn cấp hỗ trợ bước đầu cho mỗi nhà 01 triệu đồng, 01 tấm chăn, 01 thùng mì tôm.

1-1664507766.jpeg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các huyện Hội thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình bị thiệt hại nặng do bão số 4

Số tiền hỗ trợ tuy không nhiều nhưng đã góp phần cùng với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức, các nhà hảo tâm giúp đỡ cho bà con nhân dân kịp thời khắc phục, xây dựng, sửa chữa lại nhà ở để sớm có nơi ăn, chốn ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất.

4-1664507803.jpeg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các huyện Hội thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình bị thiệt hại nặng do bão số 4
5-1664507824.jpeg
Cơn bão số 4 đi qua, mái nhà của gia đình đã bị hư hại hoàn toàn

Qua đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam đã gửi lời thăm hỏi, chia sẻ những thiệt hại với các gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 4, động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn và sớm nhận được sự quan tâm hỗ trợ của xã hội để khắc phục, sửa chữa lại nhà ở, ổn định cuộc sống.

CongRy Phan - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam