Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định: Phát động Tháng Nhân đạo năm 2022

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 9/5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng lan tỏa hành động nhân ái”.

Dự lễ phát động có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Trần Minh Thắng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Tháng Nhân đạo năm 2022 được diễn ra từ ngày 8 đến ngày 19-5 nhằm đề cao nhận thức, ý thức và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động nhân đạo dành cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương ở mọi lúc, mọi nơi, qua đó góp phần thúc đẩy xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cộng đồng đoàn kết, lòng nhân ái tại các địa phương và cộng đồng. Trong Tháng Nhân đạo năm 2022, Hội CTĐ tỉnh phấn đấu trợ giúp ít nhất 2.500 địa chỉ nhân đạo với các hình thức trợ giúp và mức trợ giúp thích hợp; giới thiệu ít nhất 10-15 địa chỉ nhân đạo mới lên hệ thống iNhandao quốc gia, kết nối trợ giúp và cập nhật kết quả hỗ trợ trên hệ thống; hỗ trợ xây dựng ít nhất 3-4 căn nhà CTĐ, công trình nhân đạo…


Lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao biển hỗ trợ kinh phí xây nhà CTĐ cho đại diện Hội CTĐ huyện Mỹ Lộc và Trực Ninh.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài và lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động nhân đạo từ thiện mà Hội CTĐ tỉnh đã triển khai trong thời gian qua, đặc biệt là trong Tháng Nhân đạo hàng năm. Thời gian tới, Hội cần tiếp tục là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân gửi gắm niềm tin, chia sẻ đóng góp trong các hoạt động nhân đạo từ thiện. Nhân dịp này, các đồng chí tiếp tục kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn tỉnh chung sức, trợ giúp ngày càng có hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, để góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.
Tại lễ phát động, Hội CTĐ tỉnh đã trao tặng kinh phí xây dựng 2 ngôi nhà CTĐ cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở 2 huyện Mỹ Lộc và Trực Ninh; 110 suất quà cho học sinh và phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh; 10 xe lăn cho 10 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn./.
Tin, ảnh: Hoa Xuân
http://baonamdinh.com.vn/channel/5083/202205/hoi-chu-thap-do-tinh-phat-dong-thang-nhan-dao-nam-2022-2550663/