Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng: Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Đặng Thu Hằng
Càng gần đến Tết Quý Mão 2023, các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo ở Đà Nẵng càng nhộn nhịp. Dẫu cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn do nhưng các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm vẫn nhiệt tình giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam cùng các đối tượng yếu thế có điều kiện vui đón xuân mới.

Tại buổi trao quà Tết cho hộ nghèo ở xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) sáng 14/1, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng Lê Thị Như Hồng chia sẻ: “Mặc dù sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các tấm lòng nhân ái gần xa vẫn nhiệt tình đóng góp kinh phí để hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn cùng các mảnh đời bất hạnh vui đón xuân mới Quý Mão 2023, thực hiện tốt chủ trương của Thành ủy Đà Nẵng: Ai cũng có tết no ấm, vui vẻ, không có trường hợp nào thiếu đói, không có ai bị bỏ lại phía sau”.

1-anh-nam-1674036551.jpg
Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng tặng quà Tết Quý Mão 2023 cho gia đình nạn nhân chất độc da cam.

Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ thành phố và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã phối hợp tổ chức “Hội chợ tết Nhân ái”, với tổng số 1.100 đối tượng được hỗ trợ Phiếu mua hàng, trị giá 1 triệu đồng/người để chọn mua các loại nhu yếu phẩm và vật dụng gia đình thiết yếu.

Tại “Hội chợ Tết Nhân ái” có 3 gian hàng trưng bày và bán sản phẩm của những người khuyết tật như Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề trẻ khuyết tật chữ thập đỏ, Trung tâm Bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam và Trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Hướng nghiệp sản xuất trực thuộc Hội Người mù thành phố Đà Nẵng…

Được biết Hội Người mù các cấp trên địa bàn Đà Nẵng vận động được 1.656 suất quà, với tổng trị giá gần 800 triệu đồng, cấp phát cho 100% hội viên; nhiều trường hợp được nhận từ 2-3 suất quà tết.

1-da-cam-1674036552.jpg
Công đoàn Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng tặng quà Tết Quý Mão 2023 cho nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh.

Bà Phạm Thị Liệu, 67 tuổi, ở phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu), bản thân bị khiếm thị, con trai bị bại liệt, từ tốn bộc bạch: “Năm nào tôi cũng được nhận quà tết, nhưng năm nay tôi đã được nhận đến 2 suất quà Tết, trị giá hơn 1 triệu đồng. Gia đình tôi hết sức phấn khởi trước sự cưu mang, đùm bọc của các cấp chính quyền và cộng đồng.

Còn bà Nguyễn Thị Minh Tâm, 42 tuổi, ở xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang), làm nghề nuôi cá nước ngọt, vừa qua do mưa lớn, hồ nuôi cá bị sạt lở, trôi hết cá, thất thu khá nhiều, khiến cuộc sống gia đình hết sức khó khăn, hiện tại bán quầy tạp hóa nhỏ kiếm sống, thu nhập chỉ mong đủ mua gạo nuôi con ăn học.

Bà Minh Tâm bày tỏ: “Nhờ được Hội Chữ thập đỏ thành phố và chính quyền, đoàn thể địa phương hỗ trợ, giúp tôi có điều kiện trang trải lo tết cho gia đình và nuôi 2 con ăn học”...

Vào dịp chuẩn bị đón tết năm nay, tất cả 600 hộ nghèo có trẻ em ở Đà Nẵng đều đã được Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố vận động hỗ trợ mỗi trường hợp 500.000 đồng, đồng thời Hội hỗ trợ các cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố 5 triệu đồng.

1-nguoi-mu-1674036551.jpg
Các nhà hảo tâm tặng quà Tết Quý Mão 2023 cho người mù tại cơ quan Hội Người mù thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng Lê Thị Tám cho biết: “Chuẩn bị đón xuân mới Quý Mão 2023, Hội còn trao 20 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các học sinh đồng bào dân tộc Vân Kiều ở xã Hướng Sơn, huyện Hương Hóa, tỉnh Quảng Trị và 5 triệu đồng cho trẻ em con hộ nghèo ở tỉnh Yên Bái”.

Nhân dịp này, TS Nguyễn Văn Tươi, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Trung ương V tặng 10 chiếc xe lăn cho những người bị khuyết tật vận động…

1-qua-tp-1674036552.jpg
Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng Lê Văn Minh (bìa trái) trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng tặng Hội Người mù thành phố Đà Nẵng.

Đặc biệt, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn Đà Nẵng phát huy lẽ sống tốt đời đẹp đạo, vận động, trao tặng hàng ngàn suất quà cho người nghèo, người khuyết tật và các phận đời lam lũ nhân dịp đón tết năm nay. Tiêu biểu như Thầy Thích Thông Quang, Trụ trì Chùa Liên Trì ở phường Mân Thái (Sơn Trà, Đà Nẵng), tổ chức Chương trình Xuân yêu thương Quý Mão 2023, hỗ trợ gần 300 suất quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

“Với tôn chí Phật giáo đồng hành cùng dân tộc và tâm nguyện sáng mang đến niềm vui cho chúng sanh, chiều làm cho chúng sanh bớt nỗi khổ, đội ngũ chức sắc và phật tử Chùa Liên Trì luôn chăm lo giúp đỡ người nghèo khó, góp phần thực hiện mục tiêu an sinh xã hội tại địa phương”, Thầy Thích Thông Quang nhấn mạnh.

Lê Thơm