Hội Chữ thập đỏ Bình Định: Thực hiện tốt công tác xã hội nhân đạo

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Sáng 27/6, tại huyện Vĩnh Thạnh, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào CTĐ quý II năm 2022.

d3c8241d6735a46bfd24-1656338714.jpg

Quang cảnh Hội nghị

Trong quý II, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã làm tốt chính sách an sinh xã hội, nhân đạo, trợ giúp cho nhiều đối tượng dễ bị tổn thương. Thông qua phong các phong trào thiện nguyện năm 2022, các cấp hội đã vận động 63.368 suất quà với trị giá hơn 32,42 tỷ đồng, đạt 170% chỉ tiêu Trung ương Hội giao. Các cấp Hội còn duy trì tốt Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, tính đến nay đã có 1.244 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các tổ chức, cá nhân đăng ký trợ giúp. Công tác vận động hiến máu tình nguyện cũng được quan tâm đúng mức, qua đó đã tổ chức được 33 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 11.358 đơn vị máu.

Qua các phong trào đã thể hiện sự nỗ lực của các cấp Hội CTĐ trong công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và sự ủng hộ của nhân dân, góp phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, công tác tham gia phòng ngừa thảm họa được Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố chủ động và có phương án ứng phó; các cấp Hội còn thành lập các chốt cấp cứu, cũng như phát huy hiệu quả hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân…

Tại Hội nghị, các đại biểu còn thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong các phong trào và công tác hội thời gian qua; đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm về việc tổ chức hoạt động từ thiện ở cơ sở.

Quý III năm 2022, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục thực hiện chương trình công tác Hội sát với thực tế để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả thiết thực, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu như: công tác xây dựng tổ chức Hội; công tác thông tin, tuyên truyền, huấn luyện; các hoạt động xã hội nhân đạo thường xuyên và công tác chăm sóc sức khỏe.

Ngân Quỳnh