Học sinh trường Ischool ngộ độc cánh gà chiên: Công an vào cuộc

Nguyễn Thị Hải Hà
Công an Khánh Hòa đề nghị các đơn vị liên quan, trong đó có trường Ischool Nha Trang và các bệnh viện, cung cấp thông tin về việc hơn 600 học sinh bị ngộ độc phải nhập viện.

Trao đổi với PV VietNamNet sáng nay, Đại tá Đinh Thế Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện có học sinh trường Ischool Nha Trang tới cấp cứu do ngộ độc thực phẩm cung cấp thông tin, tài liệu liên quan để phục vụ điều tra.

Theo ông, hiện nay, công an đã đề nghị những đơn vị liên quan phối hợp, tổng hợp số liệu, cơ sở y tế lưu giữ và bảo quản các mẫu máu của bệnh nhân điều trị cùng hồ sơ bệnh án… để cung cấp khi cơ quan điều tra yêu cầu.

congan-1-500-1669185111.jpg

Cảnh sát xuất hiện trong khuôn viên trường Ischool Nha Trang sau khi học sinh bị ngộ độc. Ảnh: Xuân Ngọc

Trước đó, hơn 600 học sinh và nhiều giáo viên trường Ischool Nha Trang nhập viện do bị ngộ độc thực phẩm hôm 17/11. Một nam sinh 6 tuổi đã tử vong.

Theo Phòng Y tế Nha Trang, trường Ischool thuộc tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng. Ông Bùi Phúc Lam (40 tuổi) đã ký hợp đồng với trường để tổ chức bếp ăn bán trú cho 930 học sinh và giáo viên (trong đó có 50 giáo viên). Quá trình chế biến được thực hiện tại bếp ở trường.

Ông Lam có giấy phép hộ kinh doanh cấp năm 2015, với ngành nghề bán hàng ăn uống, giải khát, hải sản tại gian hàng của trường này, trên đường Hai Bà Trưng, TP Nha Trang. Ông cũng đưa ra giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm do Phòng Y tế cấp lần 3 vào tháng 10 vừa qua.

ischool-1-498-1669185062.jpg

Trường Ischol Nha Trang. Ảnh: X.N

Viện Pasteur Nha Trang đã tiếp nhận 8 mẫu thực phẩm liên quan vụ ngộ độc thực phẩm tại trường, do Trung tâm Y tế Nha Trang gửi. Kết quả xét nghiệm mẫu đã phát hiện vi khuẩn Salmonella trong mẫu cánh gà chiên, vi khuẩn Bacillus cerus trong mẫu cánh gà chiên và mẫu nước mắm. Chủng Bacillus cerus trong hai mẫu trên là chủng sinh độc tố ly giải hồng cầu và độc tố ruột không ly giải hồng cầu. Ngoài ra, phát hiện vi khuẩn Escherichia coli trong mẫu cánh gà chiên.