Hành khách vui mừng được trả lại hàng chục triệu đồng bỏ quên trên chuyến tàu Tết

Đặng Thu Hằng
Đoàn tiếp viên Đường sắt phương Nam kiểm tra, làm vệ sinh toa tàu số 10 tàu SE8 chạy Sài Gòn - Huế phát hiện 1 túi đựng hồ sơ, trong đó có giấy tờ và tiền, ngay sau đó đã báo Trưởng tàu, bảo vệ.

Ngày 24/1, Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam (Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết, trên tàu SE8 xuất phát từ ga Sài Gòn sáng mùng 1 Tết tới ga Huế (ngày mùng 2 Tết), tiếp viên toa số 10 thu gom, làm vệ sinh trên tàu phát hiện túi đựng hồ sơ đặt dưới gối đầu giường số 20. Trong túi có tiền mặt (nhiều mệnh giá) với tổng số tiền 34,52 triệu đồng và 2 căn cước công dân người lớn, giấy khai sinh của cháu bé.

Công ty vận tải đường sắt đã kểm tra thông tin trên app kiểm soát vé và liên lạc với hành khách có vé tàu. Sau khi đối chiếu thông tin trùng khớp với số tài sản trên, khi tàu SE3 đến ga Huế vào mùng 3 Tết, đại diện đoàn tiếp viên trực tiếp bàn giao cho hành khách số tiền trên.

24-1-tien-hanh-khach-de-quen-2790-1674574513.jpeg
Số tiền hơn 34 triệu đồng và giấy tờ tuỳ thân hành khách để quên trên chuyến tàu mùng 1 Tết được nhân viên đường sắt trả lại.

Trước đó, đoàn tiếp viên đường sắt đã nhiều lần trả lại tiền mặt cho hành khách để quên trên tàu.

Trong tháng 7/2022, tổ phục vụ tàu SE2 cũng phát hiện, gửi trả khách Việt kiều Mỹ hơn 1.300 USD và các giấy tờ, tài sản giá trị bỏ quên trên tàu.

Hồi tháng 8/2022, trên chuyến tàu khách SE2 từ TPHCM đi Hà Nội, trưởng tàu Đặng Văn Hưng phát hiện hơn 50 triệu đồng và giấy tờ tuỳ thân hành khách bỏ quên khi dừng tại ga Đà Nẵng. Đoàn tiếp viên đã liên lạc, trả lại cho hành khách.

Gần đây nhất là vào ngày 29 Tết, tổ tàu SP4 (Trạm vận tải đường sắt Yên Bái) do trưởng tàu Vũ Anh Dũng đã phát hiện, trao trả khách nước ngoài bỏ quên trên tàu nhiều tài sản giá trị.

Trưởng tàu Dũng cho biết tàu SP4 từ Lào Cai về đến ga Hà Nội lúc 5h25. Sau khi tiễn hết hành khách, trưởng tàu và bảo vệ đi kiểm tra dọc tàu lần cuối. Khi đến toa số 3 thì tiếp viên phụ trách toa là Nguyễn Văn Mạnh tại giường số 17 có một túi xách màu vàng nhạt. Cùng lúc có hành khách nước ngoài quay lại tìm hành lý bỏ quên.

Trưởng tàu đã tiến hành kiểm tra, xác minh túi xách đúng là của các hành khách này bỏ quên trên tàu. Bên trong có tổng giá trị tiền mặt lên đến hàng chục triệu đồng gồm: 1.690 USD, 6.000 tiền Argentina và 8.250.000 VNĐ. Ngoài ra còn có 2 hộ chiếu Argentina của hành khách, 1 thẻ ngân hàng.

Trưởng tàu đã lập biên bản và trao trả toàn bộ tài sản hành khách Argentina bỏ quên.

T.H.