Hà Nội: Trồng thêm gần 15.000 cây xanh trong trường học

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 3/2, ngành GD-ĐT Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Quý Mão năm 2023 với mục tiêu trồng 15 nghìn cây trong trường học.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, Tết trồng cây đã trở thành một phong trào tốt đẹp của dân tộc, được bao thế hệ kế thừa, phát huy và đã trở thành việc làm ý nghĩa thiết thực vào dịp Xuân về.

anh-1-trong-cay-1675408148.jpgLãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trồng cây xanh tại Trường Trung học phổ thông Thọ Xuân (huyện Đan Phượng). Ảnh: báo Hà Nội mới
 

Ngành GDĐT Hà Nội có quy mô lớn nhất cả nước với 2840 trường học, gần 2,2 triệu học sinh và 139 ngàn giáo viên ở các cấp học hàng ngày làm việc, học tập tại các cơ sở giáo dục.

Thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người,”; “Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”, hưởng ứng Phong trào trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ và phong trào Tết trồng cây do Chủ tịch UBND TP phát động và kế hoạch tiếp tục tổ chức phong trào trồng cây xanh của Bộ GD-ĐT, ngành GD-ĐT Thủ đô luôn xác định việc trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, tạo cảnh quan sư phạm cho các trường, lớp thêm sáng – xanh – sạch – đẹp.

Nhằm phát huy hơn nữa các kết quả đạt được, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc, huy động sức mạnh của toàn ngành trong việc trồng cây, góp phần bảo vệ môi trường, sau buổi lễ phát động Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Thế Cương đề nghị: Phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các Trung tâm GDNN-GDTX, các trường trực thuộc Sở tiếp tục triển khai và tổ chức hiệu quả phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023.

Phối hợp với chính quyền và các đoàn thể tại địa phương phát động và tổ chức cho cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên tham gia trồng cây xanh tại địa phương, trong khuôn viên trường học.

Mỗi đơn vị cố gắng phấn đấu trồng được 05 cây xanh thì toàn ngành chúng ta sẽ có gần 15 nghìn cây được trồng mới tại các nhà trường trong mùa Xuân này.

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu;

Chỉ đạo tổ chức giảng dạy lồng ghép các chuyên đề tìm hiểu vai trò, tác dụng của hệ sinh thái rừng đối với đời sống con người trong các môn học, hoạt động giáo dục và các hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

Hạnh (T/h)