Hà Nội: Khám bệnh, cấp phát thuốc cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Hồng Hạnh
a-kcb-hn-1-1652883290.jpg
Người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức được khám bệnh miễn phí

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 do Hội Chữ thập đỏ Thành phố phát động.

Công tác chăm sóc sức khỏe là một trong những hoạt động được Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội luôn quan tâm triển khai thực hiện trong Tháng Nhân đạo năm 2022, với mong muốn hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ y tế, được tư vấn sức khỏe, khám bệnh miễn phí để nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

a-kcb-hn-2-1652883290.jpg
Ông Đào Ngọc Triệu (bên phải)- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ chương trình khám chữa bệnh của đại diện Công ty TNHH Cốt Hải An

Tại chương trình, 200 người dân được các y, bác sỹ kiểm tra huyết áp, xét nghiệm đường huyết, mỡ máu, khám tổng quát, tai mũi họng, siêu âm… và mỗi người được nhận 1 phần quà với trị giá 867.000 đồng là một số thảo dược, thuốc bổ... Tổng trị giá quà tặng tại chương trình hơn 173 triệu đồng. Số quà trên do Công ty TNHH Cốt Hải An, Công ty CP Công nghệ Y tế FACARE Quốc tế, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy, quận Hai Bà Trưng và Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Thăng Long hỗ trợ.

a-kcb-hn-3-1652883290.jpg
Tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình

Được biết, Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” được Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội triển khai bài bản, nghiêm túc, rộng khắp tới hệ thống Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, kêu gọi sự tham gia hỗ trợ từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm ủng hộ với các hoạt động nhân đạo của Hội. Các chương trình, hoạt động hỗ trợ của Hội không chỉ dừng lại ở trên địa bàn Thủ đô mà còn hướng tới người dân ở những nơi, những điểm còn gặp khó khăn, ở vùng miền núi, các điểm giáp biên giới xa xôi. Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã trao tặng 1 công trình nhân đạo, trao tặng 5 bò sinh sản, trao 45 suất quà và 20 xe đạp tới các hộ gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn. Tổng trị giá hoạt động là hơn 150 triêu đồng; khởi công và xây mới 2 ngôi nhà Chữ thập đỏ với trị giá 171 triệu đồng tại huyện Mỹ Đức.

Tại các cơ sở Hội, Tháng Nhân đạo cũng được triển khai sôi nổi với nhiều hoạt động hưởng ứng như: Chợ Nhân đạo, trao tặng công trình nhân đạo, hỗ trợ xây, sửa nhà Chữ thập đỏ, tặng quà, chương trình khám sức khỏe, ngày hội hiến máu… Các đơn vị đã hỗ trợ cho 1.878 địa chỉ nhân đạo với trị giá gần1,3 tỷ đồng; xây, sửa 38 nhà Chữ thập đỏ với trị giá hơn gần 2 tỷ đồng; xây dựng 5 công trình nhân đạo khác với trị giá 320 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 2.929 lượt người với trị giá hơn 580 triệu đồng...

Với sự vào cuộc tích cực, chủ động, theo thống kế sơ bộ tổng trị giá các hoạt động nhân đạo của các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn Thành phố Hội triển khai trong Tháng Nhân đạo năm 2022 đạt hơn 10 tỷ đồng.

Trần Ngọc Long