Hà Nội: Khai mạc Phố sách Xuân Quý Mão 2023

Nguyễn Hồng Hạnh
Với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Nảy lộc sắc xuân” phố sách Xuân Quý Mão 2023 được TP.Hà Nội tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Theo đó, trong 2 tuần từ ngày 16 đến 29/1 (tức từ 25 tháng Chạp đến mùng 8 Tết), Phố sách Xuân Quý Mão 2023 diễn ra tại phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

pho-sach-1673847356.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Phố sách Xuân Quý Mão 2023.

Phố sách được bố trí nhiều gian hàng sách và khu vui chơi với các hoạt động giải trí bổ ích, thú vị nhằm khuyến khích khả năng tư duy, sáng tạo, phát triển tinh thần tập thể đối với trẻ em. Ngoài ra, Ban tổ chức còn bố trí các khu vực đọc sách, chụp hình, giải trí... dành cho các độc giả cũng như các gia đình và du khách khi tham.

Để Phố sách Xuân Quý Mão 2023 là điểm đến du xuân ý nghĩa phục vụ nhân dân vào dịp Tết, Ban tổ chức đã lên phương án trang trí với các cổng chào, sân khấu, bố trí không gian ánh sáng sinh động, hấp dẫn, tiểu cảnh, cây xanh, gian hàng cổ, gian hàng ông Đồ.... Các đơn vị xuất bản, các nhà sách tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện tương tác cùng bạn đọc, các chương trình khuyến mãi với những phần quà hấp dẫn.

Bên cạnh các hoạt động trên, Phố sách Xuân Quý Mão 2023 có những nội dung xuyên suốt như: Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm sách, báo và các sản phẩm văn hóa truyền thống; giới thiệu, ký tặng sách, giao lưu, tọa đàm với các nhà văn, các tác giả với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú; giới thiệu nghệ thuật thư pháp, câu đối Tết, tô màu tranh thiếu nhi, tổ chức cuộc thi vẽ “Xuân muôn sắc, sách muôn màu” với nhiều phần quà hấp dẫn; chuyên mục “Ảnh đẹp cùng sự kiện Phố sách Xuân Quý Mão 2023” và “mini game sự kiện” trên fanpage Phố sách Hà Nội; các gian hàng handmade, workshop, Tarot, nặn tò he, lễ hội gói bánh chưng, trải nghiệm tô màu túi và nhà với chất liệu bìa carton và các trò chơi dân gian...

Nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật được diễn ra xuyên suốt sự kiện Phố sách Xuân Quý Mão 2023 như: Hát xẩm, ca trù, hát văn, chèo, dân ca, hòa tấu nghệ thuật truyền thống, biểu diễn thời trang thiếu nhi với chủ đề “Áo dài và Tết”…

HH