Hà Nội hỗ trợ giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Sở GDĐT, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố đã hỗ trợ tặng quà 296 lượt giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cùng Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn Ngành tập trung chăm lo đời sống giáo viên trong dịp Tết, trong đó đặc biệt quan tâm tới giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên diện chính sách và học sinh khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.  

Theo đó, đã hỗ trợ tặng quà 296 lượt giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tặng quà mỗi suất quà trị giá 500.000đ, ngành Giáo dục hỗ trợ từ 1 triệu đến 3 triệu đồng/người; Tặng quà 60 cựu giáo chức ở 30 quận huyện có hoàn cảnh khó khăn với mức 1 triệu đồng/người. Tặng quà 14 nữ giáo viên là vợ và 43 học sinh là con các chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa với tổng số tiền và quà của ngành và các cấp công đoàn là 96.400.000 đồng. Hỗ trợ 20 giáo viên cắm bản có hoàn cảnh khó khăn của 2 tỉnh Lào Cai và Nghệ An với tổng số tiền 40.000.000 đồng. Tặng quà hai mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Nam mỗi mẹ 4.000.000 đồng.

tang_qua_tet_gv
Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên vợ, con các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, giúp các đồng chí yên tâm công tác.

Ngoài ra, Sở GDĐT cũng tặng quà 1.155 học sinh khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số quà tặng trị giá 231 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi là 959,9 triệu đồng.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Ban Giám đốc Sở GDĐT cùng Ban Thường vụ Công đoàn ngành tổ chức 4 đoàn thăm hỏi, tặng quà trực tiếp các giáo viên mắc các bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt nhằm chia sẻ, động viên kịp thời các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Phạm Linh