Giông lốc làm 81 ngôi nhà bị tốc mái, 2 người bị thương

Nguyễn Diệp Linh
Cơn giông lốc quét qua làm hàng loạt nhà tốc mái, 2 người ở xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế bị thương do sét đánh, trong đó có 1 em học sinh bị thương nặng.

Chiều 24/5, ông Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới (Thừa Thiên-Huế) cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp các đơn vị để giúp người dân ở xã Lâm Đớt khắc phục thiệt hại về nhà cửa, hoa màu do giông lốc gây ra.

Theo ông Hải, đợt dông, lốc, sét xảy ra chiều tối 23/5 tại xã Lâm Đớt của huyện đã làm 81 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng. Trong đó, 7 nhà tốc mái hoàn toàn, 2 nhà bị hỏng 70% mái, 72 cái bị hư hỏng khoảng 30% mái.

Giông lốc làm hàng chục nhà dân ở huyện miền núi của Thừa Thiên-Huế tốc mái -0

Nhà dân ở xã Lâm Đớt, huyện A Lưới bị giông lốc làm tốc mái. Ảnh: Công an nhân dân

Ngoài ra, còn có trường hợp hai cha con ở thôn Pa Ris - Ka Vin, xã Lâm Đớt không may sét đánh bị thương, trong đó có cháu H.T.Q.T đang học lớp 5 bị thương khá nặng phải nhập viện cấp cứu.

Được biết trong những ngày qua, tại huyện miền núi A Lưới thường xảy ra mưa giông vào buổi chiều tối kèm theo gió lốc. Do đó, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã tăng cường cảnh báo, tuyên truyền người dân nên tìm nơi trú ẩn an toàn khi có giông lốc xảy ra.

Sau khi giông lốc đi qua, chính quyền địa phương phối hợp với các đơn vị hỗ trợ các hộ dân khắc phục nhà cửa, hoa màu. Lãnh đạo huyện cũng đã đến thăm hỏi người dân bị thiệt hại do cơn lốc gây ra.

giong loc tai thua thien hue lam toc mai hang loat nha dan, 2 nguoi bi thuong hinh anh 2

Nhiều nhà dân ở xã Lâm Đớt, huyện A Lưới bị tốc mái. Ảnh: VOV

“Bây giờ, trước mắt dân tự khắc phục, còn anh em lực lượng dân quân tự vệ, xã giúp đỡ. Lãnh đạo huyện cũng đến thăm động viên bà con, còn chính sách thì phải rà lại theo đúng quy định mức đó mới hỗ trợ được, đối tượng chưa đúng mức độ thì cũng chưa được”, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết.

T/H