Gần 700 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tham gia hiến máu tình nguyện

Đặng Thu Hằng
Sáng 1/6, tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Cảng” thu hút gần 700 cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường tham gia.

Cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường tích cực tham gia Chương trình.

Cho đến nay chưa có một chế phẩm sinh học nào có thể thay thế hoàn toàn chức năng của máu, vì vậy nguồn máu để cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân vẫn từ nguồn người hiến máu. Hiểu được điều đó, cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường đã chia sẻ những giọt máu của mình gửi đến người bệnh cần máu với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Đồng chí Đào Trọng Trung - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu thành phố, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố tặng hoa tình nguyện viên.

Hiến máu nhân đạo không chỉ là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người, còn là truyền thống "tương thân, tương ái" của dân tộc ta. Nhờ những nghĩa cử này, đã có nhiều người được cứu sống kịp thời. Hoạt động lần này mang ý nghĩa to lớn và thiết thực hướng tới Chương trình hiến máu “Hành trình Đỏ” lần thứ XI và hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu (14/6), góp phần cùng thành phố hoàn thành chỉ tiêu vận động và tiếp nhận 30.000 đơn vị máu trong năm 2023, từ đó đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh cho Nhân dân thành phố.

Hồng Nhung