Gần 25 triệu đồng hỗ trợ cậu học trò nghèo đạp xe bán chuối nuôi mẹ bị ung thư

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 13/7, đoàn công tác của Tạp chí điện tử Nhân đạo và Đời sống do Tổng Biên tập Đinh Bá Tuấn dẫn đầu đã đến thăm gia đình em Lê Viết Minh, trao cho em số tiền gần 25 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ.

Em Lê Viết Minh, sinh năm 2004, đang sống tại thôn Đông Thành, xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình là nhân vật trong bài viết: Xót xa hoàn cảnh cậu học trò nghèo đạp xe bán chuối nuôi mẹ bị ung thư.

Minh là cậu bé có hoàn cảnh đáng thương, bố đẻ bỏ đi khi Minh còn nhỏ, đang học lớp 10 Minh buộc phải tạm dừng việc đèn sách để ở nhà nuôi mẹ.

Khi phát hiện mẹ mình bị ung thư không thể tiếp tục làm việc, Minh đành nghỉ học. Hằng ngày, Minh đạp xe gần 20km từ nhà vào TP. Đồng Hới để bán chuối. Số tiền bán chuối ít ỏi được Minh dành dụm để chăm sóc cho mẹ mình.

2
Đoàn công tác của Tạp chí điện tử Nhân đạo và Đơi sống đến thăm nhà em Minh

Sau khi bài viết được đăng tải về hoàn cảnh của Minh, Quỹ Nhân ái TCĐT ủng hộ 5 triệu đồng cùng cán bộ, phóng viên TCĐT và bạn đọc đã quyên góp với tổng số tiền gần 25 triệu đồng để giúp cậu trò nghèo vượt qua lúc khó khăn.

1
Nhà báo Nguyễn Tuấn Tài trao số tiền gần 25 triệu đồng do bạn đọc và tập thể tòa soạn ủng hộ đến em Minh

Cầm trên tay số tiền do bạn đọc ủng hộ, Minh nói sẽ dùng số tiền này một cách hợp lý cho việc học của mình. “Em sẽ dùng thật hợp lý số tiền này để đi học, em sẽ theo giấc mơ của mình là thi đậu vào trường Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội”, Minh chia sẻ.

Ông Võ Tuấn Trình - Phó Chủ tịch xã Nam Trạch cho biết, xã sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ cho trường hợp của Minh, trong thời gian tới Minh sẽ tiếp tục đi học sau khi em này bảo lưu kết quả.

Được biết, sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư, cách đây hơn 1 tháng mẹ của Minh đã qua đời. Hiện em đang sống một mình trong căn nhà cũ của mẹ mình để lại với sự đỡ đầu của người dì ruột sống gần đó.

 

 

 

Tuấn Tài