EU cung cấp 50 triệu euro viện trợ nhân đạo cho châu Phi

Nguyễn Hồng Hạnh
Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, Ủy ban châu Âu (EC) vừa công bố gói viện trợ nhân đạo mới trị giá 50 triệu euro cho khu vực Nam Phi và Ấn Độ Dương.

Chú thích ảnh

Trẻ em nhận khẩu phần ăn tại một gia đình ở Harare, Zimbabwe. Ảnh: AFP/TTXVN

Các quỹ này sẽ giúp chống lại tình trạng mất an ninh lương thực và suy dinh dưỡng, cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ cơ bản, khả năng sẵn sàng ứng phó thảm họa và thúc đẩy giáo dục trong trường hợp khẩn cấp trên toàn khu vực.

Trong số 50 triệu euro, 13,3 triệu euro được phân bổ cho Madagascar, 25 triệu euro cho Mozambique, 7,4 triệu euro cho Zimbabwe và 4,3 triệu euro cho Lesotho, Malawi và các dự án khu vực.

Tháng trước, Liên minh châu Âu (EU) cũng đã cung cấp viện trợ nhân đạo khẩn cấp trị giá 100.000 euro cho Madagascar để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn bão nhiệt đới Freddy, cơn bão đã gây ra lở đất ở bờ biển phía đông của hòn đảo vào ngày 21/2 vừa qua.

Năm nay, một hoạt động hỗ trợ trên không mới đang được triển khai nhằm tăng cường năng lực của các tổ chức nhân đạo để tiếp cận các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và lốc xoáy, với ngân sách 1,2 triệu euro.