Emina Nhật Bản đồng hành với Jedtop Capital Việt Nam trong các hoạt động chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng

Nguyễn Diệp Linh
Mô hình chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng (Kaigo) của Nhật Bản với các mô hình tiện ích, đa dạng, nhiều cấp độ: Chăm sóc tại nhà (Home Care), Chăm sóc ban ngày (Day Care) và Chăm sóc nghỉ dưỡng cao cấp (Nursing Care/ Resort dưỡng lão/ Sinh thái dưỡng lão) sắp đươc triển khai tại Việt Nam.

Từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 8 năm 2023, lãnh đạo Công ty cổ phần Jedtop Capital đã có các buổi làm việc với chuyên gia dầy dạn kinh nghiệm về chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng (Kaigo) của Nhật Bản - ông Izawa Keiichi, Tổng Giám đốc Công ty Emina (Nhật Bản và Việt Nam). Cùng dự các hoạt động có Giám đốc điều hành và Giám đốc Kinh doanh Công ty KenCare Việt Nam thuộc Tập đoàn Tế bào gốc KenCare Holdings Singapore.

picture7-1691995615.jpg
Jedtop Capital Việt Nam và Emina Nhật Bản cùng đối tác KenCare Holdings Singapore cam kết đồng hành trong các hoạt động chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng tại Việt Nam.

Qua trao đổi, lãnh đạo các bên nhận thấy giữa Jedtop Capital Việt Nam và Emina Nhật Bản có khá nhiều điểm tương đồng về sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu, giải pháp đặc biệt trong triển khai cơ sở chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng (Kaigo) với các mô hình tiện ích, đa dạng, nhiều cấp độ: i) Chăm sóc tại nhà (Home Care), ii) Chăm sóc ban ngày (Day Care), iii) Chăm sóc nghỉ dưỡng cao cấp (Nursing Care/ Resort dưỡng lão/ Sinh thái dưỡng lão)…

picture6-1691995615.jpg
Jedtop Capital Việt Nam và Emina Nhật Bản thăm và khảo sát khu đất để triển khai hệ sinh thái dưỡng lão/ Resort dưỡng lão (Nursing Care) tại Flamingo Đại Lải Resort, Vĩnh Phúc.
picture5-1691995615.jpg
Jedtop Capital Việt Nam và Emina Nhật Bản khảo sát cơ sở để triển khai mô hình Chăm sóc ban ngày (Day Care) tại Mộc Rustic, Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội.
picture4-1691995615.jpg
Mô hình Chăm sóc người cao tuổi tại nhà (Home Care) Jedtop Capital đang triển khai tại Đông Anh, Hà Nội và Phúc Yên, Vĩnh Phúc,

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Jedtop Capital Vũ Thị Thanh Hương cho rằng: Jedtop Capital đã may mắn tìm kiếm được đối tác giàu kinh nghiệm, có rất nhiều tiềm năng đến từ Nhật Bản - xứ sở của hoa Anh Đào, đất nước Mặt trời mọc nơi có tuổi thọ bình quân thuộc nhóm cao nhất thế giới (Nhật Bản có tuổi thọ trung bình 84,95 năm, trong đó khoảng 87,97 tuổi đối với nữ và 81,91 tuổi đối với nam) và cũng là đất nước hàng đầu, tiên phong trong triển khai các cơ sở/ dịch vụ chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng (Kaigo).

picture3-1691995615.jpg
Mô hình Chăm sóc ban ngày (Day Care) Jedtop Capital thí điểm triển khai tại Mộc Rustic Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội.

Về phần mình, ông Izawa Keiichi, Tổng Giám đốc Công ty Emina (Nhật Bản và Việt Nam) vô cùng hào hứng, tin tưởng và cũng hết sức xúc động khi 7 năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng tại Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên ông nhận thấy sự ấm áp, chân thành, đồng cảm, cùng chung mục tiêu, chí hướng nhiều đến vậy trong chiều mưa thu Hà Nội khi trao đổi, làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Jedtop Capital.

picture2-1691995615.jpg

Viện dưỡng lão/Chăm sóc điều dưỡng (Nursing Care) Jedtop Capital Việt Nam phối hợp với Emina triển khai theo mô hình Kaigo của Nhật Bản.

Jedtop Capital Việt Nam và Emina Nhật Bản thống nhất cùng nhau xây dựng bản Thỏa thuận hợp tác (MOU) trong hoạt động chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng để ký kết vào trung tuần tháng 9 năm 2023, trong đó tập trung phối hợp: i) Nâng cao vị thế, hình ảnh, thương hiệu của Jedtop Capital và Emina thông qua tham dự các hoạt động của nhau tại Việt Nam và Nhật Bản; ii) Đào tạo nguồn nhân lực nhân viên chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng cung cấp thị trường lao động tại Việt Nam, Nhật Bản và một số nước trong khu vực; iii) Chuyển giao, hỗ trợ kỹ thuật tiên tiến của Nhật Bản trong triển khai xây dựng và vận hành mô hình Home Care, Day Care và Nursing Care tại Việt Nam; iv) Trao đổi các hoạt động/dịch vụ Du lịch y tế (Wellness tourism), Du lịch điều dưỡng (Nursing care tourism) cho người cao tuổi; v) Tham gia đầu tư vốn trong triển khai hệ sinh thái chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng Jedtop.

Việt Nam là một trong các nước có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Những người từ 60 tuổi trở lên chiếm 11,9% tổng dân số vào năm 2019 và đến năm 2050, con số này sẽ tăng lên hơn 25%. Đến năm 2036, Việt Nam bước vào thời kỳ dân số già, chuyển từ xã hội “già hóa” sang xã hội “già”. Để đối mặt với những thách thức đó, EMINA VIETNAM được thành lập từ năm 2018 với 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản, là công ty tiên phong trong ngành tư vấn, vận hành mô hình chăm sóc điều dưỡng, viện dưỡng lão theo mô hình của Nhật Bản với mục tiêu đem công nghệ, sản phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe và kéo dài tuổi thọ tốt nhất của Nhật Bản đến với người dân Việt Nam.

Với tiền thân là Công ty TNHH LIEN là một công ty xây dựng và vận hành các cơ sở chăm sóc điều dưỡng cho người cao tuổi tại tỉnh Hokkaido - Nhật Bản. Trải qua hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành phúc lợi, y tế, và nhận thấy nhu cầu của thế giới đặc biệt là tại châu Á, Emina muốn đem những mô hình, cách thức tốt nhất để phục vụ con người của Nhật Bản đến với các quốc gia lân cận, trong đó có Malaysia (đã triển khai thành công) và Việt Nam. Hiện tại Emina đang có những dự án liên kết đào tạo điều dưỡng viên theo mô hình của Nhật Bản với các doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời tư vấn xây dựng, vận hành mô hình chăm sóc điều dưỡng, viện dưỡng lão theo mô hình của Nhật Bản với các nhà đầu tư có cùng tầm nhìn đem đến lợi ích cho cộng đồng, đem những dịch vụ tốt đẹp nhất đến với con người Việt Nam.

Quốc Hùng