Em Lại Thị Mai Quỳnh mong được đi học

Phạm Hà Mi
Trong khi nhiều đứa trẻ khác đang được vui chơi, học tập thì 2 chị em cháu Lại Thị Mai Quỳnh 11 tuổi và cháu Lại Thị Thùy Dương 8 tuổi ở xóm 7B – xã Nam Vân - thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã phải vất vả chăm sóc luống rau muống, đi bán rau cùng bà nội, chăm sóc người cha bị tâm thần. 

Trước khi điều trị tại bệnh viện Tâm Thần tỉnh Nam Định, anh Lại Xuân Đắc – bố của 2 cháu không kiểm soát được hành vi, thường xuyên đập phá đồ đạc trong nhà. Mẹ của hai cháu do quá chán nản với cuộc sống gia đình nên đã bỏ đi từ lâu, để lại 2 con còn thơ dại cho bà nội nuôi dưỡng.

1-dia-chi-1652696299.jpeg
Mong ước đến trường tuy đơn giản nhưng lại quá khó khăn với hoàn cảnh gia đình cháu Quỳnh

Bản thân bà nội 2 em nay đã 65 tuổi, già yếu, không có lương hưu. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, tiền ăn hàng ngày của mấy bà cháu chỉ trông chờ vào vài luống rau muống mang ra chợ bán, nhưng cũng chẳng được bao nhiêu.
Ngoài mong ước bố sớm khỏi bệnh, có thể khỏe mạnh bình thường trở lại, chị em cháu Quỳnh còn mong muốn được đến trường, học thật giỏi để sau này lớn lên em sẽ giúp đỡ bà nội. “Con muốn được đi học”, mong ước đơn giản nhưng lại quá đỗi xa xôi với hoàn cảnh của 3 bà cháu hiện nay.
Biết mong ước của cháu nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn khiến bà không thể đưa cháu đến trường cùng các bạn. Chia sẻ cùng chúng tôi, bà nội các cháu chia sẻ: 2 cháu còn bé, bố cháu đi viện, hoàn cảnh gia đình cực kỳ khó khăn, nhưng mong ước lớn nhất của bà là được các nhà hảo tâm giúp đỡ để có tiền nuôi các cháu ăn học thành người…
Các cháu còn quá nhỏ trong khi con đường phía trước phải trải qua còn dài và nhiều gian nan. Trong khi đó, cha cháu phải điều trị tại bệnh viện, bà thì gần đất xa trời, mẹ chẳng có ở bên, các cháu chỉ có mong ước được đi học, đến trường như bao bạn bè… một mong ước thật giản dị nhưng lại vô cùng khó khăn đối với gia đình. Để chắp cánh cho ước mơ đến trường của hai chị em cháu Quỳnh, mọi sự giúp đỡ, đóng góp xin liên hệ theo địa chỉ: Gia đình cháu Lại Thị Mai Quỳnh, ở xóm 7B – xã Nam Vân - thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Hội CTĐ Nam Định