Dustin Johnson thống trị sự kiện số 1 Saudi Arabia

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sau 3 kỳ được tổ chức, Saudi Internationalsự kiện thuộc European Tour, Dustin Johnson 2 lần vô địch, một lần á quân vào năm 2020.

Danh hiệu mới nhất của Dustin Johnson hoàn tất vào ngày 7/2 sau khi cán đích với điểm -15 tại Saudi International lần thứ ba. Sân chơi quốc tế tại cường quốc dầu mỏ số 1 thế giới tỏ ra quá thuận lợi đối với golfer số 1 thế giới này.

Do nhiều golfer trong Top đầu thế giới đang tham gia PGA Tour trên đất Mỹ – WMPO 2021 ở cùng thời điểm, vì thế tên tuổi của nhà vô địch năm nay tại Saudi International không quá khó để dự đoán.

BXH-Saudi-International-2021
BXH Saudi International 2021

Trước khi bước vào vòng đấu cuối, Johnson có lợi thế dẫn đầu (-13), cách biệt 2 gậy so với nhóm bám đuổi. Tuy nhiên, lợi thế này bị xáo trộn khi các golfer bước vào những hố cuối cùng ở trận chung kết trên sân Royal Greens. Sai lầm của Johnson ở hố 16 đã tạo cơ hội cho Justin Rose, Toni Finau san bằng cách biệt.

Dustin-Johnson
Dustin Johnson of the USA with the winners trophy after the final round of the Saudi International powered by SoftBank Investment Advisers at Royal Greens Golf and Country Club on February 07, 2021 in King Abdullah Economic City, Saudi Arabia. (Photo by Ross Kinnaird/Getty Images)

Nhưng ngay sau đó, Johnson đã nhanh chóng sửa sai trong khi hai đối thủ đã không thể tạo ra bất ngờ.

Pha ghi điểm birdie ở hố 17 và giữ par ở hố cuối cùng đã đưa golfer sinh năm 1984 kết thúc vòng đấu với 68 gậy (par70), nâng tổng điểm của anh lên -15 và cán đích với chiến thắng thứ hai tại giải. Johnson đoạt cup kèm khoản thưởng 572,3 nghìn USD.

dustin-johnson-1

Tuy nhiên số tiền thưởng trên không thể lớn hơn khoản phí ‘lót tay’ cho sự xuất hiện của Johnson tại giải, được cho là lên tới trên 1 triệu USD.

Vị trí á quân được chia đều cho hai golfer Justin Rose, Toni Finau, mỗi người nhận thưởng 291,8 nghìn USD.

Đ.L