Du khách đổ xô lên Fansipan ngắm tuyết rơi

Đặng Thu Hằng
Sau những thông tin về tuyết rơi trên đỉnh Fansipan vào sáng 28/12, rất đông du khách đã đổ xô lên khu vực nóc nhà Đông Dương và may mắn được chiêm ngưỡng cảnh tượng thiên nhiên này.
Dưới nền nhiệt hạ xuống mức âm, bất chấp cảm giác rét buốt, rất đông du khách đã tranh thủ đặt chân lên đỉnh Fansipan để thưởng ngoạn hiện tượng tuyết rơi hiếm có ở xứ nhiệt đới.

Du khách Trần Minh Ngọc chia sẻ: “Mình là du khách đến từ Hà Nội, hôm nay rất may mắn được đến Sa Pa, lên đỉnh Fansipan và đã được trải nghiệm cảm giác tuyết rơi lần đầu tiên trong đời, rất vui”.

Nữ du khách Orn Sirinrat cũng cảm thấy may mắn khi vừa sang Việt Nam được ít ngày đã được tận tay sờ vào những bông tuyết trắng xốp.

“Chào mọi người, tôi đến từ Thái Lan, hôm nay lên đỉnh Fansipan tôi rất vui vì được chứng kiến tuyết rơi, ở nước tôi không có hiện tượng này. Trời rất lạnh nhưng tôi cảm thấy rất vui thú và hạnh phúc” - du khách Orn Sirinrat nói.

Tuyết bắt đầu rơi trên Fansipan vào khoảng 5h30 sáng, sau đó kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ.

Theo các chuyên gia về khí tượng, tuyết xuất hiện trước khi không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai là điều bất thường. Nhiều khả năng đây là tuyết từ phương bắc bị luồng gió trên cao thổi xuống phía nam, gặp dãy núi Hoàng Liên sau đó rơi xuống. Hiện tượng này từng xảy ra trên đỉnh Fansipan hồi tháng 2/2021.

Dự báo đêm nay 28/12, không khí lạnh tiếp tục tăng cường tới Lào Cai nên băng giá, thậm chí mưa tuyết có thể sẽ tiếp tục xuất hiện.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân, du khách trong quá trình di chuyển đi xem băng tuyết cần chú ý an toàn, đề phòng trơn trượt hoặc sương mù hạn chế tầm nhìn.