Đồng Nai: Ban giao 2 căn nhà Chữ thập đỏ cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 27/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng Hội chữ thập đỏ TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức trao 2 căn nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà Nguyễn Thị Chúc, P.Xuân Thanh và gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt, xã Bảo Quang, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Trao nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt
Gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt được trao tặng nhà.

Cả 2 căn nhà được xây dựng trên nền nhà cũ của gia đình. Trong đó căn nhà bà Nguyễn Thị Chúc có diện tích 49,5m2; diện tích căn nhà gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt là 70m2.

Tổng kinh phí xây dựng 2 căn là 240 triệu đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động Nhóm thiện nguyện Việt - Nhật, Công ty TNHH CEN 168, và Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam hỗ trợ 160 triệu đồng, số còn lại do gia đình và mạnh thường quân địa phương đóng góp thêm.

Được biết, cả 2 gia đình này rất khó khăn, thu nhập chủ yếu từ làm thuê và có người thân bị đau bệnh phải chữa trị thường xuyên.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ TP.Long Khánh, các đơn vị tài trợ và chính quyền địa phương phường Xuân Thanh và xã Bảo Quang đã trao tặng những phần quà ý nghĩa chúc mừng và chia sẻ niềm vui với 2 gia đình.

Hương Lan