Doanh nhân Nguyễn Văn Cường: Cho đi sẽ nhận lại

Phạm Hà Mi
Từ hai bàn tay trắng, doanh nhân Nguyễn Văn Cường đã đưa Công ty cổ phần sự kiện Cường An (Trụ sở tại số 15 Quang Trung, phố Núi, phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) trở thành một trong những Công ty hàng đầu Việt Nam ở lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm quà tặng. Bằng ý chí bền bỉ, quyết tâm làm giàu và trái tim giàu lòng nhân ái, doanh nhân Nguyễn Văn Cường từng bước chinh phục những nấc thang mới và lan tỏa yêu thương đến những số phận kém may mắn và dành sự quan tâm đặc biệt đến vùng sâu, vùng xa - nơi tập trung đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Khởi nghiệp gian nan
Doanh nhân Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Công ty cổ phần sự kiện Cường An sinh ra trong một gia đình đông anh em. Sau khi ra trường, anh đã phải tự phải bươn chải để kiếm sống, từng trải qua rất nhiều công việc trước khi “bén duyên” với ngành sản xuất như: Buôn bán cây cảnh, chở hàng bằng xe máy, làm thuê lấy kinh nghiệm…
Lý giải về nguyên nhân theo đuổi ngành Dịch vụ sản xuất quà tặng, anh cho biết: Với kinh nghiệm từng đi làm ở nhiều công ty, tôi nhận thấy nhiều công ty loay hoay trong việc tìm quà tặng để tặng khách hàng trong các hội nghị, trong các buổi gặp gỡ. Từ đây tôi chọn theo đuổi lĩnh vực sản xuất quà tặng vì tôi tin rằng sản phẩm này sẽ được thị trường đón nhận tích cực.

4-dn-cuong-1657006286.jpeg
Doanh nhân Nguyễn Văn Cường trao những chiếc áo ấm tới trẻ em vùng cao Hà Giang

Trải qua nhiều vất vả, khó khăn nhưng với nghị lực phi thường, không chịu thất bại, năm 2010, nhờ số tiền dành dụm từ những ngày gian khó cùng với vay mượn thêm của người thân, anh Cường đã thành lập Công ty cổ phần sự kiện Cường An. Mới bắt đầu khởi nghiệp, anh đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với những doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nước ngoài có kinh nghiệm lâu năm trong cùng lĩnh vực.
Chia sẻ vể những khó khăn ngày đầu lập nghiệp, doanh nhân Nguyễn Văn Cường nhớ lại: “Thời điểm Cường An chuyển đổi từ việc thay vì nhập hàng hoá, bán lại cho các đơn vị khác đến Công ty chuyển sang trực tiếp sản xuất và phân phối là giai đoạn rất khó khăn của tập thể chúng tôi. Để làm được điều đấy, ngoài yếu tố giữ vững giá thành, chúng tôi phải làm sao để thuyết phục người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. Hơn thế nữa, tôi mong muốn sản phẩm của Việt Nam không những chỉ sản xuất và tiêu thụ trong nước, mà sản phẩm của đất nước mình sẽ được giới thiệu, bày bán ra cho các công ty, tổ chức nước ngoài”.
Trải qua 11 năm hình thành, phát triển, đến nay Công ty cổ phần sự kiện Cường An đã trở thành một trong những Công ty hàng đầu Việt Nam ở lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm quà tặng. Công ty có 2 cơ sở sản xuất lớn tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam; 4 văn phòng đại diện ở Vĩnh Phúc, Thành phố Hà Nội, thành phố Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh.
Chữ tín trong kinh doanh luôn là ưu tiên số 1 với doanh nhân Nguyễn Văn Cường. Anh luôn sẵn sàng giúp đỡ những doanh nghiệp, khách hàng do khó khăn cần anh nâng đỡ, tạo điều kiện. Nhờ uy tín của bản thân và những sản phẩm chất lượng, được đánh giá cao, danh tiếng công ty Cường An dần được khẳng định. Đến nay, Công ty đã thực hiện nhiều hợp đồng cung cấp quà tặng Hội nghị, hội thảo lớn với các cơ quan Tổng công ty, Tập đoàn lớn như: Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, Tổng Công ty Sông Đà, Công ty TNHH Samsung Electro - Mechanics Việt Nam…

Nhân đạo, từ thiện – nét đẹp văn hoá của Công ty Cường An
Làm ăn được, doanh nhân Nguyễn Văn Cường không quên tri ân cộng đồng và tài trợ giúp đỡ những số phận kém may mắn trong xã hội. Từ khi mới bắt đầu kinh doanh, doanh nhân Nguyễn Văn Cường đã gắn với hoạt động từ thiện và khuyến khích các thành viên trong gia đình cùng các thành viên Công ty tích cực trong những hoạt động trao yêu thương tới cộng đồng. Những chuyến đi thực tế, gặp gỡ với khách hàng, anh chú ý kết nối với Hội Chữ thập đỏ các địa phương và nắm bắt nguyện vọng của những người có hoàn cảnh khó khăn. Công ty cổ phần sự kiện Cường An hàng năm trích một phần lợi nhuận, chia sẻ với người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao, biên giới nơi tỷ lệ đói nghèo cao. Nhờ Hội Chữ thập đỏ các tỉnh hỗ trợ, kết nối nên việc thu thập thông tin, rà soát đối tượng nghèo khó, những vùng miền núi, vùng dân tộc thiểu số cần giúp đỡ được anh nắm bắt nhanh chóng, chính xác, đúng đối tượng.

2-dn-cuong-1657006286.jpeg
Công ty cổ phần sự kiện Cường An tài trợ gian hàng nhân đạo tại xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai năm 2021

Công ty cổ phần sự kiện Cường An đã có nhiều hoạt động phối hợp tích cực trong những chương trình từ thiện của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Mỗi năm, cả chục công trình được tài trợ, hàng nghìn suất quà được chuyển tới người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng cao hiếu học tại các tỉnh Hà Giang, Yên Bái, Lai Châu... Có những chuyến đi từ thiện, gia đình anh Cường cùng tham gia với các thành viên Công ty để các con trải nghiệm, nâng cao hiểu biết công tác xã hội và thấu hiểu, biết sẻ chia.
Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ở Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần sự kiện Cường An đã trao hỗ trợ 1 tỷ đồng tới Trung tâm Hiến máu nhân đạo Thành phố Hồ Chí Minh. Chia sẻ về những cống hiến của mình, doanh nhân Nguyễn Văn Cường chia sẻ: “Mỗi người chỉ sống có một lần, không ai có thể có thể sống đến lần thứ 2 nên hãy sống sao để không phải hối hận, nuối tiếc về những điều mình làm. Với tôi cho đi bao nhiêu sẽ nhận lại bấy nhiêu, bởi khi mình hướng thiện, mở tấm lòng mình làm nhiều việc thiện, mình sẽ đón nhận lại những điều tốt đẹp với cuộc đời mình. Đấy là triết lý nhân quả mà tôi tin tưởng”.

Hà Mi