Doanh nghiệp Việt Nam ủng hộ nhân dân Cuba sau sự cố cháy kho nhiên liệu

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Chiều 25-8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cùng đoàn công tác và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam đã đến Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam thăm hỏi và trao tặng tượng trưng quà ủng hộ nhân dân Cuba bị ảnh hưởng do sự cố cháy nổ kho chứa nhiên liệu xảy ra tại tỉnh Matanzas.
anh1-16614291371651371286451-1661471103.jpg
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Heznandez Guilen tiếp nhận quà tặng nhân dân Cuba từ doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh: VGP/Toàn Thắng

Tham dự buổi lễ có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen; đại diện của Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Thư ký Phân ban, Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Xây dựng); đại diện các doanh nghiệp Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng-Cơ quan chủ trì Phân ban Việt Nam trong Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Cuba, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân của các nạn nhân trong vụ thảm họa và chúc những người bị thương nhanh chóng bình phục.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh: Với tinh thần đoàn kết, tình đồng chí anh em, hôm nay các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn trao tặng tượng trưng ủng hộ nhân dân Cuba. Tiền ủng hộ sẽ được chuyển khoản tới ngân hàng tại Việt Nam do Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam thông báo chính thức.

"Chúng tôi luôn ngưỡng mộ tinh thần chiến đấu anh hùng, quả cảm, tính kiên định và niềm tin của nhân dân Cuba giành chiến thắng trong mọi hoàn cảnh. Chúng tôi tin tưởng rằng Cuba sẽ sớm khắc phục khó khăn, phát triển mạnh mẽ và vững vàng vươn lên", Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh chia sẻ.

Thứ trưởng cho biết, trong các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đoàn có Tổng Công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood1), Tổng Công ty Viglacera là những doanh nghiệp đã có nhiều năm hợp tác với Cuba. Các doanh nghiệp còn lại tuy chưa có hợp tác với Cuba nhưng có tình cảm đặc biệt với đất nước, con người Cuba và sẵn sàng tình nguyện ủng hộ Cuba.

Cảm ơn những lời thăm hỏi thân tình, chân thành của lãnh đạo Bộ Xây dựng và Đoàn công tác cũng như đại diện các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen cho biết: Trong thời điểm khó khăn này của đất nước chúng tôi càng thêm khẳng định mối quan hệ bạn bè, anh em giữa hai đất nước Việt Nam - Cuba. Mối quan hệ này được thử thách qua thời gian và những hoàn cảnh khó khăn nhất. Trong đó phải kể đến các sự kiện đã qua như dịch Covid-19, thiên tai hay gần đây nhất là sự cố cháy nổ kho nhiên liệu vừa xảy ra.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam cũng cho biết, sự cố cháy nổ đó không chỉ gây thiệt hại về mặt vật chất to lớn cho Cuba mà còn gây thiệt hại về con người. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng rằng, Cuba sẽ sớm khắc phục hậu quả sự cố cháy nổ này và tiếp tục tiến lên.

Ngay sau phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam đã trao quà ủng hộ nhân dân Cuba, trị giá gần 4,3 tỷ đồng.

MP