Đắk Lắk: Lái xe taxi trả lại khách bỏ quên 1,8 cây vàng

Đặng Thu Hằng
Tài xế lái taxi Lê Trung Dũng đã phát hiện túi hành lý khách để quên trên xe trong đó có 1,8 cây vàng. Người tài xế này không hề do dự mà ngay lập tức báo tổng đài, đồng thời bàn giao lại số tài sản trên cho công ty để trao trả lại cho khách hàng.

Theo ông Cao Ánh Sáng, Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này vừa trao trả lại cho hành khách 1,8 cây vàng cùng một số hành lý khác mà tài xế Lê Trung Dũng (sinh năm 1971, ngụ tại phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) nhặt được đồng thời tuyên dương anh Lê Trung Dũng có việc làm ý nghĩa khi nhặt được của rơi, trả người đánh mất.

mai-linh-tra-tai-san-1-3760-1673457802.jpeg
Tài xế Lê Trung Dũng trao trả lại số vàng cho khách để quên trên xe. (Ảnh: Thanh Niên)

Được biết vào lúc 20h ngày 10/1, tài xế Lê Trung Dũng đón 5 hành khách, từ Cảng hàng không Buôn Ma Thuột về một địa chỉ trên đường Nguyễn Lương Bằng, xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột. Sau khi trả khách, tài xế Dũng chạy về nhà để nghỉ ngơi thì phát hiện ở dưới ghế có một túi hành lý. Nghi là của khách để quên nên tài xế Dũng gọi điện thoại báo tổng đài, đồng thời chạy lên công ty bàn giao số hành lý vừa nêu để Công ty liên hệ trả lại cho hành khách để quên.

Anh Phạm Tuấn Kiệt (sinh năm 2000, ngụ tại xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) là chủ nhân của số vàng để quên trên xe taxi. Anh Kiệt cho biết, anh và vợ vừa tổ chức đám cưới ở thành phố Hồ Chí Minh rồi bay về thành phố Buôn Ma Thuột. Tối ngày 10/1, sau khi về tới sân bay, anh và vợ cùng cả nhóm đi cùng gọi taxi để chở đi ăn tối. Sau khi xuống xe taxi một lúc, anh Kiệt mới phát hiện toàn bộ số vàng mang theo đã bỏ quên trên xe taxi. Lúc đó, anh hốt hoảng gọi điện lên tổng đài và được công ty thông báo tài xế nhặt được hành lý hành khách bỏ quên, đã báo về công ty. Sau đó, tổng đài đề nghị ngày mai anh Kiệt lên công ty, xác nhận thông tin và nhận lại tài sản.

vna-potal-dak-lak-tai-xe-taxi-tra-lai-18-cay-vang-cho-hanh-khach-de-quen-6538480-1673457802.jpeg
Anh Lê Trung Dũng được công ty khen thưởng vì đã có việc làm ý nghĩa, nhặt được của rơi trả lại người đánh mất. (Ảnh: Vietnam+)

Đến sáng ngày 11/1, tại chi nhánh công ty, tài xế Lê Trung Dũng đã trao toàn bộ tài sản bị đánh rơi, trong đó có 1,8 cây vàng cùng nhiều tài sản giá trị khác cho hành khách bỏ quên. Sau khi nhận lại tài sản, anh Phạm Tuấn Kiệt đã xúc động, gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tài xế Lê Trung Dũng.

T.H.