Đại sứ Anh thăm hỏi, tặng quà người dân vùng lũ tại Quảng Bình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward ngày 19/11 đã tới thăm hai trong số những địa phương tại tỉnh Quảng Bình chịu tác động nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua.
Tại xã Tân Ninh và Sơn Thuỷ, đoàn đã thăm hỏi một số gia đình bị ảnh hưởng và cung cấp nhu yếu phẩm để giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống.

Đại sứ Anh Gareth Ward chia sẻ: "Chúng tôi xin bày tỏ lời chia buồn với người dân của tỉnh Quảng Bình vì những mất mát về con người và những tổn thất về tài sản trong đợt mưa lũ vừa qua".

dsanh
Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward thăm hỏi một số gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt tại Quảng Bình.

Đoàn cũng đã tới thăm những ngôi nhà chống lũ được xây dựng tại tỉnh Quảng Bình bởi Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc trong khuôn khổ Quỹ Khí hậu Xanh - Green Climate Fund. Vương quốc Anh tự hào là một trong những nhà tài trợ lớn nhất của quỹ toàn cầu này, góp phần tăng cường khả năng chống chịu bền vững của những quốc gia như Việt Nam với tác động của biến đổi khí hậu.

anh
Ông Ward trò chuyện với người dân địa phương

Anh đã và đang hợp tác chặt chẽ cùng Việt Nam để hỗ trợ các tỉnh thành, trong đó có Quảng Bình, để đẩy mạnh việc ứng phó với lũ lụt cũng như tăng cường khả năng chống chịu bền vững của Việt Nam với tác động của biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, hai bên cũng đã bàn luận về hợp tác giữa Anh và tỉnh Quảng Bình trong những lĩnh vực bao gồm du lịch, phòng, chống nạn mua bán người và công tác khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh.

Đầu tháng 11 vừa qua, Vương quốc Anh đã công bố khoản viện trợ 500.000 bảng Anh để hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ, bao gồm việc thu xếp nơi ở, cung cấp nước sạch, thực phẩm và hỗ trợ sinh kế cho 160 ngàn người bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Việt Nam.

PV