Đà Lạt: Khởi công xây dựng nhà nhân ái

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 16/3, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt phối hợp với các nhà tài trợ, chính quyền địa phương và chủ gia đình thụ hưởng cùng làm lễ khởi công xây dựng ngôi nhà nhân ái.

hinh-1-04-20230316114621-1679017511.jpg

Vợ chồng chủ nhà thuốc Nhân Hòa trao tài trợ 100 triệu đồng từ chương trình “Nhân Hòa và những người bạn” cho chị Đinh Thị Hằng xây nhà nhân ái

 

Ngôi nhà được xây tặng cho gia đình chị Đinh Thị Hằng (sinh năm 1985, ở Khe Sanh, Phường 10, TP Đà Lạt) có hoàn cảnh khó khăn. Chồng chị Hằng mất do tai nạn giao thông vào năm 2017 để lại 2 con nhỏ (9 - 10 tuổi), chị Hằng không có việc làm ổn định.
Thời gian qua, cả ba mẹ con chị Hằng sống trong căn nhà có diện tích khoảng 50 m2, mái lợp tôn cũ, vách tường che chắn bằng tấm nilon để mưa gió bớt lùa vào nhà. Nhà đã sử dụng được hơn mười năm nên cột, kèo đã bị mục nát. Điều kiện hoàn cảnh gia đình chị Hằng quá khó khăn nên không thể có kinh phí để sửa chữa căn nhà.

Ông Võ Đăng Thái Bình – Cán bộ Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt cho biết: Trước hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của gia đình chị Hằng, trong nhiều tháng qua, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt và Phường 10 đã tích cực vận động kêu gọi tài trợ để có đủ kinh phí sửa chữa nhà cho hoàn cảnh này.

Cơ duyên đến khi Nhà thuốc Nhân Hòa vừa tổ chức chương trình “Nhân Hòa 35 năm hành trình viết tiếp những ước mơ” kỷ niệm 35 năm thành lập chuỗi nhà thuốc Nhân Hòa, chủ nhà thuốc đã vận động khách đến dự lễ góp “viên gạch” thay vì tặng hoa để tiếp tục thực hiện chương trình xây nhà nhân ái giúp người nghèo.

Từ sự kiện này, số tiền góp được của “Nhân Hòa và những người bạn” sẽ tài trợ xây dựng 2 nhà nhân ái; trong đó, có căn nhà của chị Hằng.

Tại lễ khởi công, nhà tài trợ chính “Nhân Hoà và những người bạn” đã ủng hộ tài trợ 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt và Phường 10 đã vận động các tổ chức, cá nhân chung tay xây nhà nhân ái này như: Ông Phan Đình Tiền tài trợ công xây dựng; ông bà Nguyễn Thanh Triều (Công ty TNHH Hải Triều) ủng hộ 20 triệu đồng; DNTN Bảo Tuấn tài trợ 450 bao xi măng trị giá 54 triệu đồng; Vật liệu xây dựng Khang Minh tặng 70m2 gạch men trị giá 10,5 triệu đồng; dịch vụ nấu ăn Chef Tuân tặng đồ gia dụng trị giá 3 triệu đồng; gia đình bà Vũ Thị Ái tặng 10 triệu đồng; Trường Tiểu học Đa Lợi (Đà Lạt) ủng hộ hơn 10 triệu đồng và Hội Chữ thập đỏ Phường 10 vận động ủng hộ 50 triệu đồng.

Được biết, đến nay, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt đã vận động “Nhân Hòa và những người bạn” ủng hộ tài trợ xây dựng, sửa chữa được 7 căn nhà nhân ái tặng cho các hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn TP Đà Lạt.

Theo báo Lâm Đồng