Cựu Đại sứ Indonesia: Tôi nhớ không khí Tết cổ truyền ở Việt Nam

Nguyễn Diệp Linh
Cựu Đại sứ Ibnu Hadi ấn tượng với các phong tục truyền thống của người Việt Nam trong dịp Tết, ẩm thực phong phú và cả không khí đón năm mới.
“Tôi nhớ không khí Tết cổ truyền tại Việt Nam” - Đây là chia sẻ của ông Ibnu Hadi - Đại sứ Indonesia tại Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2020 với phóng viên VOV thường trú tại Jakarta nhân dịp Tết Nguyên Đán.

Trong nhiệm kỳ hơn 4 năm tại Việt Nam, Đại sứ Ibnu Hadi đã có những hoạt động tích cực, trên nhiều lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, thể thao nhằm thúc đẩy quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Indonesia.

Được đón Tết nguyên đán tại Việt Nam nhiều lần, cựu Đại sứ Ibnu Hadi có những cảm nhận thú vị về Tết tại Việt Nam. “Tết là một ngày lễ mang nét đặc trưng của Việt Nam. Bạn chỉ có thể cảm nhận và trải nghiệm đầy đủ khi ở Việt Nam. Tôi cũng may mắn có cơ hội được tận hưởng không khí Tết cổ truyền của Việt Nam. Tôi ấn tượng với các phong tục truyền thống của người Việt Nam trong dịp Tết, ẩm thực phong phú và cả không khí đón năm mới. Tôi thực sự nhớ bầu không khí đó. Tôi hi vọng tất cả người dân Việt Nam cũng như du khách có thể thực sự tận hưởng không khí lễ hội Tết truyền thống sau thời gian đại dịch COVID-19 làm gián đoạn mọi hoạt động”, Đại sứ Ibnu Hadi chia sẻ.

Với thời gian làm việc hơn 4 năm tại Việt Nam, Cựu Đại sứ Ibnu Hadi chia sẻ rằng “rất ấn tượng” về con người Việt Nam khiêm tốn và chăm chỉ, những tính cách được hình thành và hun đúc từ quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc và phát triển đất nước.

Nhà ngoại giao kỳ cựu này bày tỏ: “Tôi ấn tượng về sự quyết tâm phấn đấu và nỗ lực của những người trẻ tại Việt Nam. Họ ham học hỏi, hiểu biết và có tầm nhìn, kiến thức rộng. Tôi thực sự ngưỡng mộ quyết tâm của người dân Việt Nam, với tâm thế không muốn tụt hậu so với các quốc gia khác”.

Cựu Đại sứ cũng đánh giá cao tăng trưởng kinh tế thực sự ấn tượng của Việt Nam trong thời gian qua, nhấn mạnh Việt Nam là một trong những đối tác kinh tế lớn của Indonesia trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Hai nước hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu thương mại hai chiều lên 15 tỷ USD vào năm 2028. Ngoài hợp tác chính trị và kinh tế, Đại sứ Ibnu Hadi hy vọng hai nước tiếp tục thúc đẩy giao lưu nhân dân, văn hóa-xã hội, đặc biệt khi năm 2023, Việt Nam và Indonesia kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Nhân dịp năm mới, cựu Đại sứ Ibnu Hadi cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến với người dân Việt Nam: "Chúc mừng năm mới. Tôi chúc người dân Việt Nam có thể tận hưởng không khí đón mừng năm mới. Đối với người dân Indonesia, đây là thời điểm tốt để đến thăm Việt Nam và tận hưởng những nét đặc trưng nhất của đất nước này. Và đối với người Việt Nam, đây cũng là thời điểm để sum họp gia đình quây quần đón Tết. Một lần nữa xin Chúc mừng năm mới!".

Theo VOV