Công đoàn Đắk Lắk thăm hỏi, tặng quà 33.000 lượt đoàn viên khó khăn

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Trong năm 2022, các cấp Công đoàn Đắk Lắk đã phối hợp tổ chức thăm hỏi, động viên các doanh nghiệp, tặng quà cho khoảng 33.000 lượt đoàn viên khó khăn với tổng kinh phí hơn 10 tỉ đồng.

Ngày 30-12, Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội Nghị Ban Chấp hành lần thứ 19, khóa X nhằm tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Ông Nguyễn Công Bảo, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk, yêu cầu các cấp Công đoàn cần tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023Ông Nguyễn Công Bảo, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk, yêu cầu các cấp Công đoàn cần tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Năm 2022, các cấp Công đoàn tỉnh Đắk Lắk đã chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền địa phương và các ban ngành liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên các doanh nghiệp, tặng quà khoảng 33.000 lượt đoàn viên khó khăn với tổng kinh phí hơn 10 tỉ đồng.

Công đoàn tổ chức chương trình với sự tham gia của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí hỗ trợ 125 triệu đồng.

Trong Tháng Công nhân, 335 CĐCS ở doanh nghiệp tổ chức các hoạt động ý nghĩa. Các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức thăm, tặng 3.282 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với số tiền hơn 1,4 tỉ đồng. Các cấp Công đoàn hỗ trợ kinh phí xây và sửa chữa 42 "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên khó khăn về nhà ở với số tiền 1,6 tỉ đồng.

Các cấp Công đoàn đã kết nạp được 5.084 đoàn viên, đạt 130% kế hoạch, thành lập 23 CĐCS.

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk, khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2022

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk, khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2022

Ông Nguyễn Công Bảo, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk, yêu cầu đến cuối năm 2022, các cấp Công đoàn cần tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”, với phương châm: “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết” và tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”.

Các đơn vị nhân rộng những mô hình thiết thực chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động, đặc biệt là đoàn viên, người lao động khu vực ngoài nhà nước, cụm công nghiệp.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn phải thẩm định, giám sát việc thực hiện vận động xây dựng Quỹ "Mái ấm Công đoàn" và hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên khó khăn về nhà ở theo đúng quy định.

Đảm bảo việc làm bền vững, cải thiện thu nhập của đoàn viên, người lao động; phối hợp tham gia với các cơ quan chức năng xử lý các vấn đề phát sinh trong thực tiễn, nhất là việc thực thi các chính sách, chế độ liên quan đến quyền lợi người lao động và hoạt động Công đoàn; tổ chức thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động để đảm bảo quyền lợi của người lao động với các nội dung việc làm, thu nhập, đời sống, bữa ăn ca..

Theo Người lao động