Công an vào cuộc vụ cháu bé 3 tuổi bị nhóm người bế đi ở An Giang

Nguyễn Diệp Linh
Ông Hữu tố một nhóm người, trong đó có con dâu cũ của ông vào nhà bế cháu L.N.P.K. (cháu nội ông Hữu) đi.

Ngày 24/11, lãnh đao Công an TP Châu Đốc, tỉnh An Giang cho biết, cơ quan CSĐT Công an thành phố Châu Đốc đã thụ lý, tiếp đơn tố giác của ông Lê Hồng Hữu (ngụ khóm Vĩnh Đông, phường Núi Sam, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) về việc gia đình ông bị một nhóm người có hành vi xâm nhập gia cư bất hợp pháp và chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Theo trình báo của ông Lê Hồng Hữu, vào khoảng 10h30 ngày 11/11, tại nhà riêng của ông Hữu ở tổ 21, khóm Vĩnh Đông, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, có một nhóm người, trong đó có N.P.L. (là con dâu cũ của ông Hữu) đi xe ô tô đến nhà ông, vào nhà bế cháu L.N.P.K. (cháu nội ông Hữu) đi.

Ông Hữu và người nhà chạy theo giành lại cháu bé thì bị nhóm người đi cùng chị L. cản trở, 2 bên có xảy ra xô xát. Sau đó, ông Hữu làm đơn tố giác chị L. và những người đi cùng chị L.

Qua thông tin ban đầu xác định, anh L.P.K (con trai ông Hữu) và chị N.P.L. kết hôn vào năm 2019, có một con chung là cháu L.N.P.K. (SN 2019). Đến tháng 12/2021, anh K. và chị L. ly hôn. Theo quyết định ly hôn thì chị L. là người trực tiếp nuôi dưỡng cháu K.

Nhưng theo trình bày của ông Hữu, từ lúc anh K. và chị L. ly hôn, cháu K. sinh sống cùng bà nội là Phạm Thị Tuyết ở TP.HCM. Chị L. dọn đến địa chỉ khác sinh sống, 1 hoặc 2 ngày đến thăm con rồi đi chứ không trực tiếp nuôi dưỡng.

Vào ngày 20/10, bà Tuyết có nói với chị L. đem cháu K. về nhà ông Hữu ở tổ 21, khóm Vĩnh Đông, phường Núi Sam, TP Châu Đốc để cúng đám giỗ ông bà và hứa 4 ngày sau sẽ đem cháu K. về TP.HCM. Tuy nhiên, sau 4 ngày, bà Tuyết chưa đem cháu K. về TP.HCM, nên ngày 7/11, chị L. cùng mẹ ruột đến khóm Vĩnh Đông, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc để nhờ chính quyền địa phương can thiệp.

Khi được mời làm việc, ông Hữu và bà Tuyết cam kết ngày 9/11 sẽ đem cháu K. về TP.HCM giao lại cho anh K. và chị L. giữ. Tuy nhiên, theo lời ông Hữu, đến thời gian hẹn, cháu K. bị sốt nên không tiện đi đường, do đó bà Tuyết nhiều lần liên hệ với chị L. qua điện thoại nhưng không liên lạc được. Ngày 11/11, chị L. cùng một nhóm người đi đến nhà ông Hữu mang cháu K. đi.

Công an phường Núi Sam đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an TP Châu Đốc thụ lý, điều tra, xác minh theo quy định.

Hiện, Cơ quan điều tra đang liên lạc với phía chị L. và những người đi cùng để làm việc nhưng chưa được. Trong thời gian tới, Cơ quan điều tra sẽ mời người có liên quan đến làm việc để làm rõ nội dung đơn tố giác của ông Hữu, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm, nhằm đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

Theo VOV