Con trai bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn xin khoan hồng, giảm hình phạt cho mẹ

Nguyễn Diệp Linh
Ông Nguyễn Quang Tuấn - con ruột bà Nguyễn Phương Hằng - gửi đơn đến các cơ quan tố tụng xin khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt và xin được bảo lãnh cho mẹ về điều trị bệnh.

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng (nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) vừa có đơn xin cứu xét gửi đến các cơ quan tố tụng. Theo đó, ông Tuấn xin các cơ quan tố tụng khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho mẹ mình với lý do từ trước đến nay bà Nguyễn Phương Hằng đã có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, nhất là trong đại dịch COVID-19.

Dẫn chứng, ông liệt kê hàng loạt thư cảm ơn, bằng khen, giấy khen, giấy Tri ân …. của nhiều cơ quan, tổ chức xã hội trao tặng để ghi nhận cho bà Hằng và công ty cổ phần Đại Nam. Ông Tuấn nhắc đến đến quỹ Hằng Hữu do mẹ mình là giám đốc điều hành có đóng góp công sức, ủng hộ, hoạt động nhân đạo.

Đáng chú ý, bản thân ông Tuấn chia sẻ thông qua luật sư ông biết trong quá trình điều tra vụ án, mẹ ông đã nhận thức được sai phạm, thành khẩn khai báo, tỏ thái độ ăn năn hối cải và cam kết không tái diễn hành vi sai phạm.

Vì vậy, ông mong các cơ quan tiến hành tố tụng khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt đến mức thấp nhất cho bà Hằng và xin được bảo lãnh cho mẹ tại ngoại để điều trị bệnh cho đến khi kết thúc vụ án.

Trước đó, VKSND TP.HCM đã trả hồ sơ vụ bà Hằng bị đề nghị truy tố về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Lý do, VKS nhận định cơ quan điều tra cần làm rõ vai trò đồng phạm, xem xét việc nhập vụ án liên quan đến bị can Hằng do Công an Bình Dương khởi tố nhằm giải quyết triệt để vụ án.

Bị can Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam từ ngày 24-3. Ảnh: CACCBị can Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam từ ngày 24-3. Ảnh: CACC

Bị can Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam từ ngày 24-3. Ngày 18-8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM hoàn tất điều tra và đề nghị truy tố bị can.

Theo kết luận điều tra, bà Hằng đã thông qua 12 tài khoản mạng xã hội, tổ chức nhiều buổi phát sóng trực tiếp (livestream) qua mạng internet để xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni).

Ngoài ra, cơ quan điều tra xác định các buổi livestream của bà Hằng còn có sự hỗ trợ, giúp sức của các cá nhân: ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà, bà Nguyễn Thị Mai Nhi, ông Đặng Anh Quân, ông Nguyễn Đình Kim.

Đối với những cá nhân liên quan, tham gia giúp sức, CQĐT đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả. Khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật. Được biết hiện nay, bà Hằng và gia đình mời nhiều luật sư bào chữa thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội và TP.HCM.

Theo Pháp luật TP.HCM