CLB báo chí đồng hương Bắc Giang tiếp sức quê nhà phòng, chống dịch Covid-19

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khắp cả nước đã tích cực trợ giúp chính quyền và nhân dân nơi đây bằng sức người, sức của.

Với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau", những ngày qua, cộng đồng xúc động chứng kiến các hình ảnh, thông tin về việc nhiều địa phương, đơn vị trong cả nước đang hướng về tỉnh Bắc Giang để tiếp sức cả về nhân lực, vật lực. Với những gói hàng cứu trợ, vật tư y tế, những suất cơm miễn phí; với hàng nghìn cán bộ, y, bác sĩ đã được cử về vùng tâm dịch để chung tay với các cấp chính quyền và người dân để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

clb-dong-huong-bac-giang-2
Trao 100 thùng sữa cho lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang

Những con em Bắc Giang xa quê càng nỗ lực góp sức cùng quê nhà chống dịch. Các thành viên thuộc CLB Báo chí đồng hương Bắc Giang tại Hà Nội những ngày này liên tục kêu gọi các nguồn lực ở cộng đồng cùng chung tay ủng hộ quê hương Bắc Giang trong phòng chống dịch Covid – 19 và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và chia sẻ rất lớn.

Chiều 20/5, toàn bộ số quà tiếp nhận đã được các thành viên CLB trao tại tỉnh Bắc Giang.

CLB đã trao 100 thùng sữa Dalatmilk (của Công ty Cổ phần Sữa Đà Lạt - Trực thuộc tập đoàn TH True Milk) tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang, để Hội Chữ thập đỏ tỉnh đưa đến các nơi có nhu cầu cấp thiết.

Bà Lê Thị Duyên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang xúc động ghi nhận các tấm lòng hướng về quê hương, đặc biệt tiền và hàng cứu trợ đã đến đúng nơi cấp thiết nhất.

clb-dong-huong-bac-giang-1
CLB trao tiền và trang thiết bị chống dịch tại huyện Lục Ngạn.

Theo lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh, CLB hướng về huyện Lục Ngạn, nơi dịch Covid-19 đang khá nghiêm trọng, nhưng do đường sá xa xôi nên có ít đoàn cứu trợ tìm tới. Tại đây, CLB đã trao 100 triệu đồng; 15 nghìn khẩu trang 5 lớp y tế; 1000 khẩu trang vải kháng khuẩn và 500 chai dung dịch sát khuẩn.

Xác định dịch chưa thể dứt trong một vài ngày, đại diện CLB cho biết sẽ tiếp tục đợt vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay chia sẻ, hỗ trợ cho chính quyền và nhân dân Bắc Giang chống dịch, cũng là nỗ lực chung cùng cả nước ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

Đ.Long