Chương trình Màu hoa đỏ 2023 tặng quà các gia đình chính sách tại TP Nam Định

Nguyễn Diệp Linh
Chiều 26/7, trong khuôn khổ chương trình Màu hoa đỏ năm 2023, Ban Tổ chức Chương trình đã tổ chức trao quà tới các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Nam Vân (thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

 Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Nam Vân.Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Nam Vân.

Tới dự có đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng Biên tập thường trực phụ trách Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2023; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định, lãnh đạo thành phố Nam Định cùng đại diện các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nam Vân, TP Nam Định.

Chương trình "Màu hoa đỏ" là hoạt động thiết thực do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh trên cả nước. Thông qua Chương trình góp phần tuyên truyền, giáo dục, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn" và tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc.

Đồng chí Lại Xuân Môn ân cần hỏi thăm và chúc sức khỏe các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách trên địa bàn xã Nam Vân.

Đồng chí Lại Xuân Môn ân cần hỏi thăm và chúc sức khỏe các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách trên địa bàn xã Nam Vân.

Qua 16 lần tổ chức, Chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân bởi ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn sâu sắc. Năm nay, trong chuỗi các hoạt động của chương trình lần thứ 16, Ban Tổ chức chương trình đã tổ chức các hoạt động nhằm tri ân các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại nhiều địa phương trong cả nước như Hà Tĩnh, Cao Bằng, Hải Dương, một số tỉnh ở miền Nam và Tây Bắc.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Lại Xuân Môn bày tỏ sự xúc động khi được gặp các đồng chí thương binh, bệnh binh trên địa bàn xã Nam Vân. Đồng chí khẳng định, tri ân bao nhiêu cũng chưa đủ, hỗ trợ bao nhiêu cũng chưa đủ, chưa thể bù đắp lại được những mất mát, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ (AHLS), thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách.

Phát huy truyền thống, đạo lý "uống nước nhớ nguồn", trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn có nhiều chủ trương, chính sách, chương trình an sinh xã hội; dành tình cảm, nguồn lực và huy động sự hỗ trợ của toàn xã hội.

Với phương châm "không để ai ở lại phía sau"; phấn đấu mức sống của các gia đình chính sách cao hơn mức trung bình chung, các cấp, các ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương tới các địa phương trong cả nước đều quan tâm, có nhiều hoạt động thiết thực, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tri ân các gia đình có công với cách mạng.

Ân cần hỏi thăm và chúc sức khỏe các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách, đồng chí Lại Xuân Môn mong muốn các đồng chí tiếp tục giữ vững phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", xây dựng quê hương ngày càng phát triển, là chỗ dựa cho thế hệ trẻ. Đồng chí mong muốn con, em các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, gia đình, có nhiều thành tích học tập và công tác tốt.

Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng máy tính bảng cho các học sinh là con em gia đình chính sách của xã Nam Vân.

Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng máy tính bảng cho các học sinh là con em gia đình chính sách của xã Nam Vân.

Nhân dịp này, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn và các đại biểu đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; 10 máy tính bảng cho các học sinh là con em gia đình chính sách của xã Nam Vân.

Nằm ở ngoại thành phía Nam TP Nam Định, Nam Vân là xã có truyền thống cách mạng với bề dày lịch sử và văn hiến, vùng đất đã sinh ra nhiều nhà chính trị, quân sự, ngoại giao... kiệt xuất, tiêu biểu của đất nước. Trong kháng chiến, Đảng bộ và nhân dân Nam Vân vừa sản xuất vừa chiến đấu, nhiều thanh niên đã xung phong lên đường nhập ngũ, đóng góp nhiều sức người, sức của cho kháng chiến, góp phần vào công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, lãnh thổ, biên giới quốc gia.

Qua các cuộc kháng chiến, xã có 151 Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh tại các chiến trường, 65 đồng chí thương binh đã để lại chiến trường một phần xương máu của mình, 50 đồng chí đã mắc phải các bệnh hiểm nghèo tại chiến trường khó khăn gian khổ phải nghỉ công tác và nghỉ chế độ bệnh binh, 44 đồng chí và 28 con đẻ của họ đã bị nhiễm chất độc hóa học; xã có 9 bà mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 23 đồng chí được tặng kỷ niệm chương Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đầy. Từ những đóng góp đó, năm 2000 xã Nam Vân được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp./.

Hiền Hòa