Chủ tịch Hà Nội: Dừng bán vé, hạ thấp tường rào công viên Thống Nhất

Nguyễn Diệp Linh
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, thành phố đã chỉ đạo dừng bán vé vào cửa và hạ thấp tường rào công viên Thống Nhất từ ngày 1/1/2023.

Chiều 9/12, phát biểu tại phiên họp HĐND TP, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng, các vấn đề chất vấn đã được các Ủy viên Ủy ban thành phố trả lời cụ thể.

Ông Trần Sỹ Thanh cho biết, thông qua nắm bắt kiến nghị cử tri, các cơ quan chức năng của thành phố đã có chuyển biến tích cực trong việc tháo gỡ những bức xúc trong thực tiễn; những vướng mắc, bất cập của cơ chế quản lý, điều hành; đáp ứng được một phần nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Điển hình đó là UBND TP đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo đầu tư xây dựng 6 công viên, cải tạo 5 công viên và nâng cấp 45 công viên, vườn hoa để phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Theo ông Trần Sỹ Thanh, UBND TP đã chỉ đạo dừng việc bán vé vào cửa và hạ thấp tường rào công viên Thống Nhất từ ngày 1/1/2023. Qua đó tạo không gian mở đối với khu vực đường Trần Nhân Tông và phố Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng) theo đúng cam kết của thành phố.

“HĐND TP và cử tri cũng không khắt khe với chúng ta lắm đâu, vấn đề là chúng ta đã hứa thì phải làm, nói là phải chuẩn. Tuy nhiên, có những cái chưa đạt, không đạt với nhiều nguyên nhân.

Thứ nhất là thực hiện lời hứa. Nhiều khi chúng ta không cân nhắc kỹ về thời điểm, thời gian thì nhiều việc nằm ngoài tầm kiểm soát và thành ra chúng ta thất hứa với nhân dân”, ông Trần Sỹ Thanh chia sẻ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, một số khó khăn, tồn tại trên địa bàn thành phố hiện nay đó là hệ thống giao thông chưa đồng bộ, thoát nước đô thị ngày càng quá tải và tình trạng thiếu thuốc tại một số cơ sở y tế.

“Đây là những nội dung Thành uỷ gợi ý Ban Cán sự Đảng UBND TP phải kiểm điểm sâu. Trong năm 2023, chúng tôi sẽ những giải pháp tích cực, hiệu quả hơn cho những vấn đề đã được chỉ ra”, ông Trần Sỹ Thanh nói.

Phát biểu trước HĐND TP, ông Trần Sỹ Thanh cho biết, nguồn nhân lực của thành phố hiện nay còn hạn chế so với khối lượng công việc. “Khối lượng công việc cao, nhiều khi tôi cũng không hiểu sao anh em lại đảm đương được. Cử tri cũng chia sẻ với thành phố, bởi khối lượng công việc nhiều.

Nhưng với trách nhiệm với nhân dân, chúng ta phải làm tốt hơn, không thể thoái thác. Phải tổ chức lại công việc tốt hơn, áp dụng công nghệ trong thủ tục hành chính”, ông Trần Sỹ Thanh cho hay.

Về vấn đề thoát nước, được các đại biểu quan tâm trong phiên chất vấn, ông Trần Sỹ Thanh cho hay, quan điểm của thành phố là cái gì xã hội hoá được thì tạo điều kiện cho doanh nghiệp làm, bởi nguồn lực thành phố có hạn, không thể làm tất cả các ngành nghề, lĩnh vực. Còn nếu doanh nghiệp không làm được thì phải đầu tư công.

Theo báo VietNamNet