Chợ Tết 0 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Quý Mão

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 6/1/2023, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Thường Tín, Hà Nội đã diễn ra chương trình “Chợ Tết 0 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Coca-Cola Việt Nam tổ chức nhân dịp Tết Quý Mão 2023. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Phong trào “Tết Nhân ái – Xuân Quý Mão 2023” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Tham dự Chương trình có bà Bùi Thị Hòa – Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; bà Bùi Đặng Duyên Mai – Giám đốc Đối ngoại và phát triển bền vững Coca-Cola Việt Nam và Cambodia; ông Đào Ngọc Triệu – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội; cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các Sở, ban, ngành đoàn thể của thành phố và lãnh đạo các quận, huyện, thị xã và 1.000 người đại diện các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

2-1672993786.jpg

Bùi Đặng Duyên Mai – Giám đốc Đối ngoại và phát triển bền vững Coca-Cola Việt Nam và Cambodia trao biển ủng hộ tổ chức Chương trình cho Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

 

Phát biểu khai mạc Chương trình, bà Bùi Thị Hòa – Chủ tịch Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ: “Với mong muốn để mọi tổ chức, cá nhân theo khả năng của mình có thể đóng góp cho xã hội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động Phong trào Tết Nhân ái với nhiều nét mới, đa dạng trong cách thức tổ chức các hoạt động, bao gồm: Tặng quà và chúc Tết, chuỗi “Chợ Tết Nhân ái”, “Chợ Tết không đồng”, cửa hàng dịch vụ đón Tết”, cỗ Tết, hoạt động vui Tết như gói bánh chưng, biểu diễn văn nghệ, các trò chơi dân gian... để mọi người cùng tham gia trong không gian văn hóa Tết vui tươi, ấm áp, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và cũng ở đây, người dân hồ hởi, hoan hỉ vì được chọn đúng món quà, món hàng cần thiết cho gia đình đón Tết”.

1-1672993688.jpg

Bà Bùi Thị Hòa – Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu khai mạc Chương trình

Tại Chương trình, bà Bùi Thị Hòa cũng đánh giá cao công tác tổ chức, triển khai của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể của thành phố Hà Nội và trân trọng cảm ơn những đóng góp ý nghĩa của Coca-Cola Việt Nam để tổ chức Phong trào “Tết Nhân ái”, Chương trình “Chợ Tết 0 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn” tại TP. Hà Nội ngày hôm nay. Coca-Cola Việt Nam đã đồng hành cùng Hội CTĐ Việt Nam hơn 10 năm qua và đã phối hợp cùng Hội tổ chức nhiều chương trình Tết giúp đỡ bà con nghèo nhân khắp mọi miền tổ quốc. Đồng thời mong muốn Coca-Cola Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội để đi đến nhiều vùng quê, nhiều vùng đất khó khăn hơn chia sẻ, giúp đỡ người dân có thêm điều kiện đón Tết, vui Xuân. Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo địa phương, và bày tỏ sự tin tưởng với sự đồng lòng từ Trung ương đến địa phương, Phong trào "Tết Nhân ái' sẽ được nhân rộng để làm sao trên khắp mọi miền tổ quốc, để mọi gia đình đều hưởng một cái Tết yên vui, ấm áp.

3-1672993865.jpg

Bà Bùi Thị Hòa – Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và ông Đào Ngọc Triệu -Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội trao tặng Thư cảm ơn và biển ghi nhận tấm lòng vàng cho bà Bùi Đặng Duyên Mai – Giám đốc Đối ngoại và phát triển bền vững Coca-Cola Việt Nam và Cambodia

 

4-1672993865.jpg

Bà Bùi Thị Hòa – Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và ông Trịnh Huy Thành – Phó trưởng ban thường trực ban Dân vận Thành ủy, trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn

 

Hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, trước thềm Tết Quý Mão 2023, Coca-Cola Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Chương trình “Chợ Tết 0 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn” trao nhiều phần quà ý nghĩa cho 3000 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành phố: TP. Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Bình Dương vào dịp Tết 2023 với tổng trị giá trên 4,2 tỷ đồng.

Theo đó, từ ngày 15/12/2022 đến 02/01/2023, với mỗi lượt tạo thiệp thành công trên trang web “Bàn ăn diệu kỳ vượt thời gian”, Coca-Cola đã thay mặt người dùng đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tết Nhân Ái của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tổ chức “Chợ Tết 0 đồng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn", giúp họ có cơ hội được đón Tết đủ đầy hơn.

Sự kiện “Chợ Tết 0 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn” được Coca-Cola và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức tại Hà Tĩnh, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương từ ngày 6/1/2023 đến ngày 12/1/2023. Trong đó, đại diện các gia đình được hỗ trợ sẽ nhận voucher mua sắm trị giá 1 triệu đồng tại “Chợ Tết 0 đồng”, và sẽ tự do chọn lựa những sản phẩm cần thiết cho gia đình mình. Bên cạnh đó, người hưởng lợi sẽ được tham gia các hoạt động vui Tết như: Cắt tóc miễn phí, tặng chữ thư pháp, thi gói bánh Chưng, bánh Tét, hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu, tư vấn chăm sóc sức khỏe và các trò chơi dân gian... Chương trình đem lại sự hỗ trợ vật chất và động viên tinh thần ý nghĩa đối với những hoàn cảnh khó khăn, phần nào giúp các gia đình đón một cái Tết với mâm cơm đoàn viên thật sự, từ những điều kỳ diệu.

5-1672993865.jpg

 

6-1672993946.jpg

 

7-1672993947.jpg

 

8-1672993947.jpg

Một số hình ảnh tại chương trình “Chợ Tết 0 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Coca-Cola Việt Nam tổ chức nhân dịp Tết Quý Mão 2023.

 

Ngoài ra, thông qua Quỹ Tết Nhân Ái, hơn 2.000 bánh chưng sẽ được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thay mặt Coca-Cola gửi tặng học sinh sinh viên, người vô gia cư, lao động tự do xa nhà không thể về quê ăn Tết tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

9-1672993947.jpg

 

10-1672993946.jpg

Tình nguyện viên CTĐ giúp người dân mang hàng về chỗ ngồi

 

Phong trào “Tết Nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhằm tiếp tục huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Tặng quà - Vui Tết”, trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc theo điều kiện của địa phương, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Các hoạt động của Phong trào “Tết Nhân ái” được thiết kế đảm bảo các nguyên tắc: tôn trọng nhân phẩm, quyền tham gia, quyết định của người hưởng lợi; tôn trọng tập quán văn hóa và truyền thống của người dân địa phương; phát huy mạng lưới hỗ trợ tại cộng đồng để mọi người dân thể hiện trách nhiệm xã hội của mình đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng cách tham gia tổ chức và đóng góp nguồn lực sẵn có.

Quỳnh Mai