Chăm lo Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Đặng Thu Hằng
Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên, dịp Tết Quý Mão sẽ có gần 45.000 suất quà với tổng kinh phí hơn 16 tỷ đồng được trao cho người có công, người nghèo và đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh.

Chú thích ảnh Cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện Nậm Pồ trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Ảnh (tư liệu): baodienbienphu.info.vn

Cùng với quà của Chủ tịch nước (gần 1.400 suất với tổng kinh phí hơn 420 triệu đồng), Ủy ban nhân dân tỉnh trao 55 suất, kinh phí 35 triệu đồng. Các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn trích ngân sách địa phương trao hơn 23.000 suất với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo trên địa bàn.

Đặc biệt, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân quyên góp, ủng hộ kinh phí để có nhiều suất quà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh (đến nay đã có gần 19.000 suất quà với tổng kinh phí gần 9 tỷ đồng nhằm giúp bà con đón Tết no ấm hơn).

Trong dịp Tết Nguyên đán, lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ban, ngành và lãnh đạo các địa phương đến thăm hỏi, động viên, chúc Tết, tặng quà đối tượng chính sách, người nghèo, trẻ mồ côi, người tàn tật, người già không nơi nương tựa…

Tết năm nay, cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể và cộng đồng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh chế độ của tỉnh, nhiều tổ chức, cá nhân đã thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” bằng các hoạt động thiện nguyện, tặng quà, tiền cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp cuối năm, Hội Chữ thập đỏ các cấp tích cực vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Hàng nghìn chiếc áo ấm, những phần quà Tết thiết thực được trao cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

Từ nguồn hỗ trợ của tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại một số địa bàn và trung tâm bảo trợ xã hội. Các đơn vị, địa phương cùng nhà hảo tâm tổ chức hoạt động chăm lo Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.