Câu lạc bộ Thiện nguyện Thanh Hóa: Tặng quà cho các cháu học sinh, bà con bản Cụm

Tạp Chí Nhân Đạo
Sáng 17/4, Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện Thanh Hóa đã tổ chức buổi tặng quà cho các cháu học sinh và bà con bản Cụm (thuộc xã Nam Tiến, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Đoàn đã t

Đại diện Ban tổ chức tặng quà cho các cháu học sinh bản Cụm

Đoàn đã trao 51 phần quà cho các cháu mầm non, học sinh các cấp học và 37 phần quà cho 37 hộ dân bản Cụm gồm: Cặp sách, vở viết, quần áo, sữa và một số thực phẩm thiết yếu với tổng trị giá 23 triệu đồng. 
Anh Nguyễn Thái Ngọc - Chủ nhiệm CLB chia sẻ: Hôm nay, các thành viên CLB thiện nguyện Thanh Hóa đến bản Cụm để trao những phần quà mang tính thiết thực nhất với đời sống của dân bản, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Tuy giá trị không lớn nhưng đây là sự chia sẻ, đùm bọc của các thành viên trong CLB, của các nhà hảo tâm với bà con, mong bà con trong Bản sớm thoát nghèo, có một tương lai tốt đẹp. 
Ông Lê Thế Hùng – Phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã Nam Tiến cho biết: Hiện xã có 9 bản, trong đó có 3 bản đặc biệt khó khăn. Có 2 bản chưa có điện lưới quốc gia là bản Cốc 3 và bản Cụm). Toàn xã có hơn 700 hộ với hơn 3.000 nhân khẩu, trong đó: 70% dân tộc Mường, 15% dân tộc Thái, còn lại là dân tộc Kinh. Thu nhập chính của bà con từ trồng rừng và chăn nuôi thêm. Sau khi rà soát theo tiêu chí mới, toàn xã hiện còn tới 73% hộ nghèo và cận nghèo.
Có mặt tại buổi trao quà, anh Vi Văn Bảy – Bí thư kiêm Trưởng bản Cụm cho biết cụ thể: Bản Cụm có 37 hộ (188 nhân khẩu) thì có 34 hộ nghèo, 02 hộ cận nghèo, còn 01 hộ “nhỉnh” hơn một chút.  Bản có 09 cháu mầm non,  19 học sinh tiểu học, 11 học sinh trung học cơ sở, 11 học sinh trung học phổ thông và 01 sinh viên đại học. 100% dân bản là người Mường, đời sống của bà con còn rất nhiều khó khăn nhưng tất cả đều cho con em đến trường.
Đường vào bản Cụm đã được đầu tư 02 năm nay nên di chuyển từ trung tâm xã vào bản đã thuận tiện hơn. Mong rằng, đời sống của bà con dân Bản sẽ ngày càng khá lên, bà con sớm thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
Tâm Ánh