Cao Bằng: Trao trả lại tài sản cho du khách người Pháp ngày đầu năm mới

Đặng Thu Hằng
Chiều 23/1 (tức mùng 2 Tết Quý Mão 2023), Công an thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng đã trao trả hai du khách Pháp nhiều tài sản và giấy tờ bị thất lạc.

Trưa mùng 2 Tết Nguyên đán, bà Chung Thị Nga (trú tại tổ 2, phường Hòa Chung, thành phố Cao Bằng) trong khi đi rút tiền tại cây ATM có nhặt được một chiếc ví, bên trong có nhiều giấy tờ mang tên người quốc tịch Pháp cùng nhiều ngoại tệ và tiền Việt Nam đồng.

Nghĩ việc mất giấy tờ sẽ gây nhiều khó khăn với du khách nhất là du khách nước ngoài nên bà Nga đã đem chiếc ví nhặt được đến cơ quan Công an để nhờ trả lại người mất.

111-3-1674542267.jpeg
Du khách cảm kích trước tấm lòng người dân.

Ngay sau đó, Công an thành phố Cao Bằng đã rà soát các cơ sở lưu trú trên địa bàn và nhanh chóng xác định người đánh rơi tài sản là hai du khách quốc tịch Pháp hiện đang lưu trú tại khách sạn ở phường Hợp Giang.

Công an thành phố Cao Bằng đã mời bà Nga và hai du khách trên đến trụ sở đơn vị để giao nhận tài sản. Hai du khách rất cảm kích trước tấm lòng của người dân Cao Bằng và sự nhiệt tình hỗ trợ của cơ quan Công an.

Trước đó vào mùng 1 Tết, Công an TP Hà Nội cũng đã tiếp nhận từ người dân 1 ví da màu đen bên trong có khoảng 9 triệu đồng và một số giấy tờ tuỳ thân mang tên Nguyễn Trọng Bách (SN 1962; trú tại Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Ngay sau khi tiếp nhận, Công an phường Hàng Bài đã nhanh chóng xác minh và liên hệ với chủ nhân chiếc ví. Đến khoảng 8h cùng ngày, ông Nguyễn Trọng Bách đã đến Công an phường để làm thủ tục nhận lại tài sản. Nhận lại tài sản, ông Bách rất vui mừng và cảm ơn Công an phường Hàng Bài đã tận tình giúp đỡ ông tìm được tài sản bị thất lạc.

Đây là những hành động và nghĩa cử vô cùng cao đẹp, đặc biệt là trong những ngày đầu đón năm mới. Những điều bình dị góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân vì nhân dân phục vụ, mang yên bình đến mọi gia đình.

T.H.